- MU ảm đạm, Mourinho lo đấu "võ miệng", Real chơi đòn quyết định ký Neymar, Ronaldo cản Coutinho đến Barca là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 30/12.

Real nổ siêu "bom tấn" với Neymar

Thất bại bẽ bàng 0-3 trước Barca khiến Chủ tịch Perez thay đổi kế hoạch tậu Neymar. Thay vì chờ đến hè 2019, người đứng đầu Real Madrid muốn điều đó xảy ra ngay vào cuối mùa giải này.

{keywords}
Real muốn có Neymar ngay trong hè này

Don Balon loan báo, Perez sốt ruột và đã hành động tức thời, bất chấp để kéo chân sút Brazil khỏi tay PSG mới mua hè qua là không hề dễ cũng như tiêu tốn một số tiền khủng.

Ông cũng buộc Neymar phải quyết định chóng vánh với câu nói đầy sức nặng: Bây giờ hoặc không bao giờ! Trường hợp Neymar nấn ná ở thêm PSG, Real Madrid sẽ chuyển hướng qua tay săn bàn khác. Tuy nhiên, theo nguồn trên, Chủ tịch Perez cầm chắc sẽ thuyết phục được cựu tiền đạo Barca. Trước đó ông cũng đã "thả thính": Ở Real, cơ hội giành bóng vàng dễ hơn và cũng là nơi có thể giúp cầu thủ đạt được mọi thứ mà họ muốn.

Perez muốn chọn Neymar thay thế Ronaldo, cả trên sân lẫn hình ảnh thương mại, khi giá trị chân sút 25 tuổi hiện giờ chỉ đứng sau Messi và Ronaldo.

Hàng công Real hiện suy yếu nhanh, với Ronaldo sa sút, Benzema phập phù và Bale vừa bình phục chấn thương chưa lấy lại được phong độ.

Coutinho chớ dại mà sang Barca

"Người ngoài hành tinh" một thời, Ronaldo (Rô béo) cảnh báo đàn em, Philippe Coutinho chớ ham hố đến Barca, bởi nơi đây không tốt đẹp như tiền vệ Liverpool tưởng.

{keywords}
Ronaldo khuyên Coutinho đừng đến Barca, vì có... truyền thống đối xử tệ với cầu thủ Brazil

Ronaldo đúc kết từ kinh nghiệm của bản thân, từng chơi bóng ở sân Nou Camp và bị đối xử tệ.

"Tôi cảm thấy gắn bó với Real Madrid và hạnh phúc với nơi đó hơn, mặc dù có một năm rất tuyệt ở Barcelona. Tuy nhiên, đoạn cuối của tôi với Barca rất tệ, tương tự như Neymar vừa qua vậy.

Barca luôn có vấn đề với các cầu thủ Brazil: Neymar, Romario, Ronaldinho và tôi. Chúng tôi bị CLB đối xử vào lúc cuối rất tệ, bất kể những đóng góp và cống hiến cho đội bóng".

Coutinho suốt từ hè qua đã luôn mong ngóng được khoác áo Barca nhưng Liverpool chưa chịu bán. Neymar được cho cũng khuyên đồng đội tuyển QG đừng đến Nou Camp.

Mourinho móc mỉa lại đồng nghiệp Klopp

MU đang khá ảm đạm, thì HLV Mourinho vẫn có thời gian để móc mỉa lại Jurgen Klopp sau khi Liverpool bỏ ra 75 triệu bảng trả cho Southampton để biến Van Dijk thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

{keywords}
Mourinho móc mỉa lại Klopp sau khi Liverpool mua hậu vệ với giá tiền đạo

Chẳng là hồi hè 2016, khi MU mua Pogba với giá 89 triệu bảng- cao nhất lịch sử Premier League, Klopp đã bĩu môi rằng, có dư tiền ông cũng không mua Pogba với giá ấy.

Tuy nhiên, giờ đây đội bóng vùng Merseyside thậm chí cũng "chi tiền để mua hậu vệ với giá của tiền đạo (lời Mourinho nói về Man City). 75 triệu bảng là giá mà MU đã mua Lukaku, đắt thứ 2 Ngoại hạng Anh.

Mourinho đã xúi truyền thông: "Nếu tôi là một trong các bạn thì sẽ hỏi ông ta về những phát ngôn (liên quan Pogba) 1 năm trước đây. Còn tôi thì không bình luận về những gì Liverpool làm. Nếu họ nghĩ cầu thủ đó là người họ muốn thì họ chi tiền và đó là thị trường hiện nay".

Ông chỉ nói thêm Van Dijk là một ví dụ cho giá thị trường "ảo" hiện nay: "Không cần phải đến 10 năm, mà chỉ 3 năm thôi với hiện nay cũng khác xa nhau. Van Dijk là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá nhưng liệu có giỏi hơn Maldini, Bergomi hay Ferdinand".

L.H