- Mười sao MU phải "ra đường" khi hết hợp đồng vào năm sau; Conte hỉ hả trước tin vui chuyển nhượng, ký thêm 4 cầu thủ; Neymar lôi kéo Coutinho theo PSG, phớt Barca là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 1-8.

10 sao MU phải "ra đường" vào 2018

Sau Victor Lindelof, Romelu Lukaku,  MU chào đón tân binh thứ 3, Nemanja Matic từ Chelsea, và kế tiếp có thể là Serge Aurier,... Tuy nhiên, Quỷ đỏ cũng sẽ phải bận rộn với việc "làm mới" các hợp đồng đã có nếu không muốn suy giảm sức mạnh, bởi có đến 10 cái tên sẽ hết hạn giao kèo vào 2018.

{keywords}
Hai trụ cột Juan Mata và Ander Herrera đều hết hạn hợp đồng với MU vào năm sau

Danh sách bao gồm, đội trưởng Michael Carrick, Marouane Fellaini, Juan Mata, Guillermo Varela, Daley Blind, Ander Herrera, Sam Johnstone, Andres Pereira, Luke Shaw, Ashley Young.

Trong 10 gương mặt trên thì những Daley Blind, Ander Herrera, Sam Johnstone, Andres Pereira, Luke Shaw, Ashley Young có điều khoản tùy chọn thêm 1 năm.

Herrera được loan tin Man United xúc tiến tái ký dài hạn để tránh sự ve vãn của Barca, hay Mourinho cũng mới lên tiếng khẳng định dứt khoát không bán "tóc xù" Fellaini. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có hợp đồng nào chính thức được gia hạn.

Chelsea ký thêm 4 cầu thủ

Tờ London Evening Standard cho hay, lãnh đạo Chelsea đang tăng tốc làm việc và tiến dần đến thỏa thuận tới 2-3 mục tiêu trong thời gian ngắn phía trước.

{keywords}
Conte sẽ được lãnh đạo Chelsea bổ sung lực lượng như ý trước khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa

Nguồn trên nói thêm, nhà vô địch Premier League hi vọng ký thêm 4 hợp đồng trước khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa vào 31/8. Các vị trí mà thuyền trưởng Antonio Conte yêu cầu được bổ sung là: 1 hậu vệ biên, 1 tiền vệ trung tâm, 1 tiền vệ tấn công và 1 tiền đạo.

Trước đó, bản hợp đồng cao giá nhất của Chelsea mang về là Alvaro Morata từ Real Madrid, 71 triệu bảng, bên cạnh 3 tân binh: Tiemoue Bakayoko, Antonio Rudiger và Willy Caballero.

Do mùa này trở lại đấu trường Champions League, nên Conte muốn bổ sung lực lượng có chiều sâu hòng Chelsea có thể chinh chiến tốt ở mọi mặt trận, nhất là khi các đối thủ như Man City, MU tăng cường mạnh mẽ. Trước đó, ông được cho không hài lòng với bộ sậu sân Stamford Bridge vì bất đồng chuyện mua sắm.

Neymar lôi kéo Coutinho đến PSG, thay vì Barca

Neymar trên đường rời Barca để cập bến PSG, nên đội bóng xứ Catalan nhắm Philippe Coutinho (Liverpool) để thay thế. Tiền vệ Brazil được cho cũng đã năn nỉ HLV Klopp cho anh được gia nhập sân Nou Camp.

{keywords}
Neymar dụ Coutinho từ chối Barca, theo anh đến PSG

Tuy nhiên, theo tờ Sport (Tây Ban Nha), Neymar đã thuyết phục Coutinho từ chối Barca để cùng anh chơi bóng ở Paris. Hai tuyển thủ Brazil đã chat thường xuyên với nhau trong 2 tuần qua, với động cơ rõ ràng của Neymar. Lãnh đạo Barca biết được chuyện này và dĩ nhiên là cảm thấy... phiền lòng.

Đó là lý do Barca tính đến phương án khác, bên cạnh quyết tâm giữ người của Liverpool: tăm tia Mesut Ozil của Arsenal, nhà vô địch thế giới từng chơi nổi bật trong màu áo Real Madrid.

L.H