- Ngay sau khi Wayne Rooney trở lại Everton cuối tuần này, MU sẽ gửi lời đề nghị 100 triệu bảng để đưa Lukaku theo chiều ngược lại về sân Old Trafford.

BLĐ Quỷ đỏ muốn dùng Rooney như là chiếc cầu nối để họ đến được với Romelu Lukaku, chân sút đang nằm trong tầm ngắm của HLV Conte.

{keywords}
MU quyết tâm chiêu mộ Lukaku thay Rooney

Bản thân Mourinho cũng rất muốn có sự phục vụ của tay săn bàn người Bỉ. Ông tin rằng, Rooney trở thành "chìa khóa" quan trọng giúp MU kéo được Lukaku về "nhà hát của những giấc mơ" ngay trước mũi kình địch Chelsea.

Everton đang định giá Lukaku ở mức kỷ lục 100 triệu bảng. Chelsea dù rất muốn đưa anh về thay Diego Costa nhưng chưa gửi bất kỳ lời đề nghị chính thức nào.

Giờ cơ hội sẽ đến với MU, trong bối cảnh thương vụ Morata đang bế tắc. Lukaku sở hữu bề dày kinh nghiệm chinh chiến Ngoại hạng Anh và thuộc mẫu chân sút càn lướt, dứt điểm đa dạng mà Mourinho ưa thích.

Về phần Rooney, hôm qua chủ tịch Everton - Billy Kenwright đã có cuộc thảo luận chi tiết để đón người con cũ trở lại sân Goodison Park.

The Toffees không muốn trả hết phần lương 250.000 bảng/tuần mà Rooney đang nhận ở MU. Điều đó đồng nghĩa, để thương vụ thành công, Quỷ đỏ vẫn phải đứng ra thanh toán một phần thù lao trong hợp đồng 2 năm còn lại với R10.

Cuối tuần này, toàn đội MU sẽ tập trung rồi ngay lập tức bay sang Mỹ du đấu. Rooney đã xin được gạch tên ra khỏi danh sách để hoàn tất thương vụ sang Everton.

Video phẩm chất săn bàn siêu hạng của Lukaku

* T.A