- Alvaro Morata đã rời trại tập trung Real Madrid ở Mỹ, phấn khích bay đến London ký hợp đồng ra mắt Chelsea. Anh thốt lời như xát muối vào MU và Mourinho, những người mua hụt.

Chelsea chính thức có Alvaro Morata sau khi bỏ ra 71 triệu bảng (có nguồn đưa con số 78 triệu bảng) trả cho Real Madrid. Đây được xem là màn "trả thù" ngọt ngào của Conte và The Blues trước Mourinho cùng MU, những người đã cướp mất Romelu Lukaku, vì không thể thương thảo thành công mua Morata.

{keywords}
Không phải MU, Chelsea mới là đội giành đuợc Morata

Trước đó Morata tưởng cập bến Old Trafford tới nơi, vì đôi bên đã hoàn tất giao kèo cá nhân. Anh đồng ý ký 4 năm với MU, hưởng lương 230.000 bảng/tuần. Nhưng ông trùm Perez quyết moi tiền Quỷ đỏ nhiều nhất có thể, một mực 80 triệu bảng, nên MU nản mà bỏ cuộc.

Nhưng cuối cùng Nhà trắng đã chịu "nhả" người cho khi Chelsea đến. Chân sút 24 tuổi bày tỏ cảm xúc "vô cùng hạnh phúc" khi được gia nhập sắc xanh. Anh đã chia tay các đồng đội, rời nơi đóng quân của Real Madrid ở Los Angeles (Mỹ) phấn khích bay đến London tiến hành kiểm tra y tế, ra mắt sân Stamford Bridge ngay trong hôm nay.

Morata nói với tờ Marca: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Chúa ơi, ngày mai tôi sẽ có mặt tại Chelsea, CLB đã luôn yêu tôi.

Tôi không thất vọng khi chia tay Real Madrid. Tôi đã chiến thắng 4 danh hiệu ở đây. Và lúc này, tôi chỉ nghĩ đến việc ra mắt trong màu áo Chelsea. Xin cảm ơn rất nhiều tất cả các Madridista đã luôn ủng hộ cho tôi. Tôi sẽ luôn chúc Madrid những điều tốt đẹp nhất".

{keywords}
Mourinho đã rất muốn mua Morata, nhưng Real Madrid làm cao khiến MU phải bỏ cuộc

Trong khi đó, các đồng đội cũng gửi lời chúc tốt đẹp chia tay Morata thông qua mạng xã hội. Đội trưởng Sergio Ramos viết: "Moratoski, chúc cậu mọi sự may mắn. Tận hưởng bước đi tiếp theo của cậu. Tiếp tục ghi nhiều bàn thắng như đã làm nhé. Tôi sẽ nhớ cậu".

Isco thì đăng ảnh chụp chung cùng Morata kèm nội dung: "Người anh em, bây giờ bạn sẽ rời nơi đây. Tôi sẽ nhớ bạn rất nhiều. Tôi mong bạn hạnh phúc và có được mọi thứ mà bạn xứng đáng. Tôi yêu bạn".

L.H