- Old Trafford chính là điểm tựa để thầy trò Mourinho bứt phá trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với Man City mùa giải này.

1. Với những người hâm mộ Quỷ đỏ chưa hoàn toàn xóa bỏ ký ức của triều đại David Moyes, gặp Newcastle trên sân nhà giống như sự khởi đầu của một chuỗi thảm họa.

Cabaye ghi bàn giúp Newcastle đánh gục MU hồi 2013

"Họ đến Old Trafford và gây ra vô vàn khó khăn cho MU" - Moyes từng thú nhận hồi tháng 12/2003. Thực vậy, "bầy chim chích chòe" đã làm loạn sân khấu nhà hát của những giấc mơ.

Cabaye ghi bàn duy nhất khi bốn góc khán đài câm lặng. Màn trình diễn thiếu tự tin và khát vọng phản ánh rõ sự yếu đuối của MU dưới thời David Moyes.

Newcastle là đội bóng thứ ba đánh bại Quỷ đỏ ngay tại thánh địa Old Trafford mùa giải đó. Tottenham, Swansea, Liverpool và Man City cũng làm được điều tương tự cho đến khi Moyes bị sa thải.

Trở lại hiện tại, MU của Mourinho chưa bao giờ gặp vấn đề như vậy. Cuối tuần qua, Newcastle nhập cuộc đầy tự tin, chơi bốc lửa, ghi bàn thắng sớm khiến nhiều fan Red Devils lo lắng.

Newcastle cũng khởi đầu tốt trước MU cuối tuần qua

Tuy nhiên, Quỷ đỏ bình tĩnh lật ngược tình thế, để rồi kết thúc bằng màn vùi dập 4-1. Chiến thắng tưng bừng gia tăng thành tích bất bại liên tiếp trên sân nhà của MU lên con số 38, ngấp nghé kỷ lục 39 trận tồn tại từ năm 1966.

2. Đoàn quân HLV Mourinho toàn thắng cả 9 trận tại Old Trafford mùa giải này. Pha lập công của Dwight Gayle mới là lần đầu tiên MU để thủng lưới trên sân nhà kể từ tháng 4/2017.

Khi niềm tin trở lại, kéo theo là chuỗi kết quả vô cùng ấn tượng.

Dĩ nhiên, với cá nhân Mourinho, kỷ lục chẳng manh nhiều ý nghĩa với ông. Trong tiềm thức người đặc biệt, chỉ những danh hiệu mới thực sự giá trị.

Mourinho hiếm khi nhắc về phong độ của MU ở Old Trafford. Nhưng một thực tế rõ ràng, xuyên suốt sự nghiệp huấn luyện, sân nhà luôn là điểm tựa chiến thắng của các đội bóng ông dẫn dắt.

Đội bóng của Mourinho luôn chơi rất tốt trên sân nhà

Từ tháng 2/2002 đến tháng 4/2011, Mourinho không phải nếm trải thất bại nào tại sào huyệt của mình. Chuỗi thành tích kéo dài suốt 9 năm, 1 tháng và 10 ngày ở 4 CLB thuộc 4 quốc gia khác nhau. Tổng cổng 150 trận ấy, CLB dưới trướng Mourinho thắng 125, hòa 25 trận.

Barcelona là đội bóng duy nhất đánh bại được đoàn quân của Mourinho ở La Liga trong mùa giải họ đăng quang ngôi vô địch. Cụ thể, Barca vượt qua Real 3-1 tại Bernabeu cuối năm 2011 nhờ đội hình đầy rẫy hảo thủ Messi, Xavi, Iniesta, Villa đang ở đỉnh cao phong độ.

3. Man City là CLB cuối cùng ca khúc khải hoàn ở Old Trafford cách đây hơn một năm. Ngày 10/12 tới, thầy trò Pep Guardiola sẽ trở lại trong cuộc thư hùng phân định ngôi vô địch Premier League.

MU hy vọng sẽ đánh bại Man City trong tháng 12

Man "xanh" đang thăng hoa với phong độ cực cao. Dẫu vậy, trên sân nhà, Mourinho luôn biết cách bóp nghẹt cơ hội của đối thủ.

Nếu đánh bại Brighton & Hove Albion, CSKA Moscow và Manchester City trong tháng 12, MU sẽ xác lập kỷ lục mới với 41 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà. Tuy nhiên, chiến thắng trước Man City sẽ có ý nghĩa lớn lao hơn tất thảy 40 trận trước đó.

Sự thách thức ngôi vương đã biến mất kể từ ngày Sir Alex rửa tay gác kiếm. Mourinho đang hy vọng điều đó sẽ thay đổi ở mùa giải nay.

Xem video bàn thắng MU 4-1 Newcastle:

* Đăng Khôi