- MU đang có chiến dịch tiêu 200 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng. Tất cả nhằm mục đích giúp Jose Mourinho xây dựng Dream Team với tham vọng thâu tóm cả thế giới.

1. Cho đến lúc này, MU đang làm cho nhiều CĐV của mình thực sự nôn nóng, khi chưa dứt điểm các thương vụ chuyển nhượng quan trọng, vốn được liên hệ đàm phán từ nhiều tuần qua.

{keywords}

Lindelof là bản hợp đồng đầu tiên của MU

Hiện tại, Victor Lindelof là tân binh duy nhất mà MU đã hoàn thành mọi thủ tục đăng ký.

Sự hồi hộp và chờ đợi của người hâm mộ sẽ mang đến tâm trạng háo hức, rồi vỡ òa lên khi tới thời điểm thích hợp, MU sẽ công bố các bản hợp đồng quan trọng nhất.

Quay ngược về quá khứ, MU trước đây thường bị chê là "cừu non" trên thị trường chuyển nhượng, mua hớ rất nhiều, và cũng bị các đối tác làm giá.

Thế nên, MU đang đi những bước chậm rãi trên thị trường chuyển nhượng. Với việc HLV Mourinho trực tiếp tham gia vào chính sách mua sắm, Quỷ đỏ quyết làm việc kỹ lưỡng và thận trọng nhất.

Rõ ràng, sự vội vã luôn tạo cơ hội để đối tác gây khó dễ. Điều quan trọng là các mục tiêu sẽ được hoàn tất khi MU hội quân, và bước vào chiến dịch lắp ghép đội hình trong chuyến du đấu Mỹ.

2. Sau khi giành Europa League, danh hiệu thứ ba trong mùa giải đầu tiên của Mourinho ở Old Trafford (sau Community Shield và League Cup), BLĐ MU đã duyệt chi dự án 200 triệu bảng.

{keywords}

Fabinho chỉ còn cách MU một bước chân

Quỹ 200 triệu bảng mới chỉ tiêu ra hơn 30 triệu bảng cho Lindelof. Có nghĩa là MU vẫn còn 170 triệu bảng để mua sắm các mục tiêu mới. Thậm chí, Quỷ đỏ có thể tiêu 200 triệu bảng khác, hoặc nhiều hơn thế, tùy vào việc bán những người không nằm trong kế hoạch của Mourinho.

Sau Lindelof sẽ là Fabinho, một trợ lý đắc lực cho Paul Pogba. Fabinho sẽ giúp giải quyết rất nhiều vấn đề còn tồn tại mùa trước, ở khả năng duy trì cân bằng và tấn công trung lộ. Ivan Perisic cũng ở rát gần Old Trafford.

Tiếp nữa là Alvaro Morata, cậu học trò cưng mà Mourinho từng cho ra mắt sự nghiệp chuyên nghiệp ở La Liga. Chân sút người Tây Ban Nha là điểm nhấn quan trọng cho hàng công MU mùa tới.

Nhưng Morata là không đủ. Anh chỉ là giải pháp thay Ibrahimovic. MU vẫn còn thiếu một tiền đạo đẳng cấp khác, sau khi vụ Griezmann bị lật kèo đúng vào phút cuối.

Harry Kane đang là ưu tiên của Mourinho, vì năng lực và hiệu quả mà anh đã thể hiện. Kane vừa có mùa giải bùng nổ ở Premier League cùng Tottenham, và cũng đã quen với thử thách trên đấu trường quốc tế. Chiếc băng đội trưởng tuyển Anh mới đây là sự phản ánh chính xác nhất giá trị của anh.

{keywords}

Mourinho đang thực hiện những mảnh ghép, biến MU thành Dream Team

Nếu không thành công với Kane - cầu thủ mà Tottenham muốn xây dựng thành biểu tượng, MU sẽ quay lại trường hợp Andrea Belotti.

3. Một khi thực hiện xong dự án kể trên, MU sẽ là một Dream Team đúng nghĩa.

Chưa kể, Marquinhos và Renato Sanches cũng đang chờ MU đến đón về Old Trafford. Họ đều đang thất vọng với đội bóng của mình.

Đáng chú ý, các mục tiêu mà MU hướng đến đều là những con người còn rất trẻ. Một số người cũ như Pogba, Bailly, De Gea, Shaw cũng còn trẻ. Riêng Blind, Darmian, Mkhitaryan, Ander Herrera, Mata, Rojo cùng ở độ chín của sự nghiệp.

Mourinho đang xây dựng một Dream Team cho tương lai lâu dài. Sự lâu dài còn thể hiện qua những tài năng trẻ “cây nhà lá vườn”, như Rashford, Tuanzebe và đặc biệt là thần đồng Angel Gomes.

Ngày MU trở lại vị thế của một kẻ thống trị bóng đá châu Âu không còn xa nữa.

Đại Phong