- MU đang quyết tâm mua Marco Verratti. Đây có thể xem là thương vụ mà Jose Mourinho dành cho Paul Pogba một Pirlo mới.

MU và nước cờ Verratti

Hành trình giao hữu trên đất Mỹ của MU diễn ra khá ấn tượng, khi những thử nghiệm mà HLV Mourinho thực hiện đều dẫn đến chiến thắng.

Mặc dù vậy, một điều không thể phủ nhận là bộ khung mà Mourinho muốn hướng đến, để chinh phục Premier League, vẫn chưa thực sự định hình.

{keywords}

MU đang quyết tâm mua Verratti

Hiện tại, Mourinho vẫn cần thêm ít nhất một tiền vệ trung tâm nữa, và ông chọn Verratti như một giải pháp tối ưu. Dù quan tâm đến Arturo Vidal, Matic, Nainggolan và Eric Dier, nhưng Verratti mới là chìa khóa chính.

Nếu hoàn tất thương vụ Verratti, Mourinho sẽ đi ngược với chính sách mà ông thực hiện kể từ ngày đến sân Old Trafford: chiêu mộ những chiến binh cao to.

Mới đây, việc chiêu mộ trung vệ Lindelof và tiền đạo Lukaku đã biến MU là một trong những đội bóng có chiều cao trung bình tốt nhất bóng đá Anh hiện nay, 1m84 (chỉ thấp hơn West Brom và Watford, cùng 1m85). Điều đó giúp Quỷ đỏ chống bóng bổng, và cũng tận dụng cơ hội từ bóng chết ở các pha phạt gián tiếp hoặc phạt góc.

Verratti sẽ nằm trong nhóm những cầu thủ thấp nhất Premier League. Tiền vệ người Italia cao 1m65, chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với Ryan Fraser (1m63) - người thấp nhất giải đấu.

Vậy, Mourinho cần gì ở Verratti? Câu trả lời: Marco sẽ mang đến cho MU khả năng đánh chặn và năng lực tổ chức thế trận.

{keywords}

Pogba trưởng thành nhờ rất nhiều vào sự dìu dắt của Pirlo

Từ khi đến PSG năm 2012, Verratti không thể thiếu trong đội hình CLB thủ đô Paris. Ở tuổi 24, anh đang nằm trong số những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Cả thế giới ví Verratti là Pirlo mới. Trong khi đó, không dưới hai lần Xavi bảo rằng Verratti là người phù hợp nhất để tiếp quản vai trò của anh ở Barca. Iniesta và Messi cũng đề xuất CLB nên mua "tiểu Pirlo" nếu muốn lật đổ Real Madrid mùa 2017-18.

Mourinho khao khát một nhân tố như thế cũng là dễ hiểu.

Mourinho mang Pirlo về cho Pogba

Năng lực của Verratti là không cần phải bàn cãi. Không phải ngẫu nhiên mà Barca liên tục đặt vấn đề chuyển nhượng 100 triệu euro với PSG, nhưng chưa thành công.

Điều quan trọng khác để Mourinho quyết tâm lấy Verratti về Old Trafford là để giúp Pogba thể hiện được những giá trị tốt nhất.

Trong mùa giải đầu tiên khi rời Juventus trở về MU, Pogba chưa thể hiện được như kỳ vọng. Tiền vệ người Pháp mới chỉ đạt được 70% công lực của chính anh.

{keywords}

Mourinho xem Verratti như Pirlo mới để hỗ trợ Pogba

Verratti sẽ là tác nhân để kích thích Pogba, giúp cầu thủ này thể hiện những phẩm chất tốt nhất. Thậm chí, sự kết hợp này còn giúp Pogba có thể tiến lên đẳng cấp cao hơn so với chúng ta đã biết về anh.

Vì sao như vậy? Khi Pogba đến Juventus vào năm 2012, Pirlo là người đã dìu dắt anh trưởng thành. Kinh nghiệm và kỹ năng chơi bóng, cùng với tư duy bậc thầy của Pirlo đã giúp chàng trai trẻ người Pháp trưởng thành vượt bậc.

Trong 3 mùa giải thi đấu cạnh nhau dưới màu áo sọc trắng - đen, Pirlo và Pogba rất ăn ý. Họ kết hợp để tạo nên những pha bóng mềm mại, đầy chính xác và có tính đột biến cao.

Khi Pirlo ra đi, sau thất bại trong trận chung kết Champions League 2015 (cùng Vidal và Tevez), Pogba đã gặp khá nhiều khó khăn. Anh mất nhiều tuần đầu mùa 2015-16 thi đấu ở mức trung bình, trước khi thể hiện vai trò thủ lĩnh và buộc MU bỏ tiền mua về.

Verratti có lối đá tương tự như Pirlo, về khả năng thực hiện các đường chuyền chính xác, cùng với khả năng tổ chức thế trận tuyệt vời. Verratti sẽ là Pirlo mới bên cạnh Pogba.

Khi Mourinho lấy được Verratti, Pogba sẽ khác và MU càng thêm mạnh mẽ hơn. Khi ấy, sẽ không chỉ là Premier League, mà Quỷ đỏ còn có thể nghĩ đến Champions League.

Đại Phong