- Chelsea kích nổ bom tấn Barkley để thay Matic sang MU. Cristiano Ronaldo có thể bị tuyên phạt 15 năm tù. Chán Atletico, Chelsea bán Diego Costa cho Milan.

Chelsea tậu Barkley thay Matic

Chelsea đang chuẩn bị kích nổ bom tấn Ross Barkley để tăng cường sự đa dạng cho đội hình, sau khi để Matic chuyển sang đối thủ MU.

Independent đưa tin, Barkley là lựa chọn hàng đầu của BLĐ Chelsea. The Blues còn quan tâm Joao Mario (Inter) và Marco Verratti (PSG), nhưng Barkley có nhiều kinh nghiệm Premier League hơn.

{keywords}

Chelsea chuẩn bị mua Barkley để thay Matic

Chelsea đang đàm phán với Everton để tìm kiếm các thỏa thuận về giá chuyển nhượng. Dự kiến, tuyển thủ Anh sẽ không có giá dưới 40 triệu bảng.

HLV Conte cần một tiền vệ có khả năng tạo đột biến bằng cách ghi bàn từ xa, trong bối cảnh Bakayoko và Kante đều thiên về thủ. Barkley là nhân tố có thể đáp ứng tốt điều này. Trong 2 mùa giải vừa qua, anh ghi đến 18 bàn cho Everton.

Một yếu tố quan trọng không kém: Barkley rất thích hợp với chiến thuật 3-4-3 mà Conte đang xây dựng ở Chelsea.

Ronaldo đối mặt án tù 15 năm

Sau phiên điều trần đầu tiên hôm 31/7, liên quan đến cáo buộc trốn thuế, Cristiano Ronaldo đang đối mặt với nguy cơ nhận án tù lên đến 15 năm.

Ronaldo bị các Công tố viên nhà nước thu thập bằng chứng tố cáo trốn thuế số tiền 14,7 triệu euro, trong những năm anh khoác áo Real Madrid.

{keywords}

Ronaldo có thể bị xử phạt đến 15 năm tù vì trốn thuế

Đài phát thanh Cadena COPE đưa tin, sau phiên điều trần, bản cáo trạng nhấn mạnh đến việc Ronaldo đã vi phạm 4 tội danh khác nhau. 3 trong số đó là mức nghiêm trọng.

Ngoài ra, các Công tố viên cáo buộc Ronaldo đã chủ động lên kế hoạch trốn thuế, chứ không hề có chuyện anh vô tội hay không biết gì.

Dựa theo 4 tội danh trong cáo trạng, Ronaldo có thể bị phạt mức cao nhất 15 năm tù giam, và khoản tiền phạt lên đến 75 triệu euro.

Trong trường hợp Ronaldo không phản biện tòa án, đồng ý thỏa thuận nộp phạt 28 triệu euro (gồm tiền trốn thuế và cá khoản phí, lệ phí), anh sẽ chỉ bị phạt án tù treo như trường hợp của Messi.

Chelsea muốn bán nhanh Diego Costa

Chelsea đã trở lại Anh sau chuyến du đấu châu Á, chuẩn bị cho trận tranh danh hiệu Community Shield vào cuối tuần này, gặp Arsenal.

Mặc dù vậy, Diego Costa vẫn không có mặt trong kế hoạch của Chelsea. HLV Conte đang muốn bán nhanh tiền đạo người Tây Ban Nha gốc Brazil, sau khi đã có Morata.

{keywords}

Chelsea đang muốn đẩy Diego Costa nhanh nhất

Kế hoạch của Chelsea và Diego Costa là đạt các thỏa thuận chuyển nhượng với Atletico. Chân sút 28 tuổi này rất muốn trở lại với đội bóng cũ để làm việc cùng HLV Simeone.

Tuy nhiên, sau khi bỏ 40 triệu euro phá vỡ hợp đồng của Vitolo, Atletico vẫn chưa gom đủ tiền để mua lại Diego Costa - người buộc phải kéo dài kỳ nghỉ của mình để chờ giải quyết tương lai.

Chelsea muốn bán nhanh. Diego Costa cũng muốn sớm có đội bóng mới, vì mùa giải 2017-18 đang cận kề. Những diễn biến này càng làm tăng khả năng Chelsea để Costa sang Milan.

Kim Ngọc