- U15 Việt Nam thắng đè bẹp Philippines 7-0, Man City mua hậu vệ đắt nhất thế giới, AC Milan có tân binh thứ 9, Federer lần thứ 11 vào chung kết Wimbledon... là những tin thể thao hot sáng 15/7.

U15 Việt Nam thắng "7 sao"

Sau hai chiến thắng vất vả trước Campuchia và Brunei, U15 Việt Nam đã cho thấy sức mạnh trong trận đấu gặp U15 Philippines, tối 14/7. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt ghi tới 7 bàn vào lưới của đối thủ và không để lọt lưới. Kết quả này đưa U15 Việt Nam lên ngôi đầu bảng, có cùng 9 điểm như U15 Malaysia nhưng hiệu số tốt hơn. U15 Việt Nam sẽ đá trận quyết định với U15 Malaysia hôm 16/7, trước khi khép lại vòng bảng với trận gặp Timor-Leste vào ngày 18/7 tới.

{keywords}
U15 Việt Nam thắng to Philippines

Man City mua hậu vệ đắt nhất thế giới

Man City xác nhận họ đã hoàn tất các thủ tục chiêu mộ Kyle Walker từ Tottenham. Hậu vệ 27 tuổi người Anh ký hợp đồng 5 năm với The Citizens và mặc áo số 2 quen thuộc. Theo truyền thông Anh, Man City phải trả cho Tottenham 50 triệu bảng trong thương vụ này. Ngoài ra, họ có thể phải trả thêm 4 triệu bảng tùy theo thành tích của Walker, qua đó đưa anh vượt qua David Luiz trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

{keywords}

Walker trở thành hậu vệ đắt nhất thế giới

AC Milan có tân binh thứ 9

Milan đã chính thức đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ 30 tuổi người Italia, Leonardo Bonucci từ đại kình địch Juventus. Thương vụ sẽ hoàn tất sau khi Bonucci vượt qua cuộc kiểm tra y tế trong vài ngày tới.

Truyền thông Italia tiết lộ, Milan phải bỏ ra 40 triệu euro phí chuyển nhượng trong thương vụ này, nhiều hơn 10 triệu so với tin đồn trước đó. Ngoài ra, Rossoneri cũng biến Bonucci trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Serie A với mức lương 7,5 triệu euro 1 năm, với bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

Salah khai hỏa, Liverpool thoát thua Wigan

Bàn thắng của tân binh Mohamed Salah đã giúp Liverpool tránh khỏi một trận thua trước Wigan trong trận giao hữu trên sân DW. Dù chưa phải là đội hình mạnh nhất, song Liverpool vẫn tỏ ra lấn lướt trước đội chủ nhà. Nhưng tiếc rằng chừng đó vẫn là chưa đủ để mang về cho The Kop một chiến thắng thứ hai.

{keywords}

Mohamed Salah ghi bàn ngay trận ra mắt Liverpool

Wilshere trên đường rời Arsenal

Truyền thông Anh đưa tin, Arsenal đã đồng ý bán tiền vệ Jack Wilshere cho CLB Sampdoria với giá chỉ 9 triệu bảng. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1992 cũng được Man City liên hệ nhưng phía Arsenal kiên quyết không bán cầu thủ cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại giải Ngoại hạng.

Federer lần thứ 11 vào chung kết Wimbledon

Trước một Tomas Berdych không quá xuất sắc nhưng Roger Federer cũng phải khá vất vả mới giành chiến thắng 7-6 (7-4), 7-6 (7-4) và 6-4 ở trận bán kết Wimbledon. Đây cũng là lần thứ 11 huyền thoại người Thụy Sỹ vào chơi ở trận đấu cuối cùng của giải Grand Slam sân cỏ.

{keywords}
Federer cách danh hiệu Grand Slam thứ 19 một trận đấu nữa

Video tổng hợp Federer 3-0 Berdych:

Tuyển trẻ Việt Nam thắng nghẹt thở Thái Lan

Ở trận phân hạng 5-7 giải bóng chuyền VTV Cup 2017 tối 14/7, tuyển trẻ Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở trước tuyển trẻ Thái Lan với tỷ số 3-2 (25-12, 25-21, 20-25, 23-25, 15-12).

Trong khi đó, ở trận bán kết 2, Suwon (Hàn Quốc) có chiến thắng áp đảo 3-0 trước Sinh viên Hàn Quốc để lọt vào trận chung kết gặp Indonesia.

Q.C  (tổng hợp)