- Cuối cùng Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã quyết định rút không tham dự vào công tác phân công trọng tài từ vòng đấu thứ 9 V-League. Động thái “được lòng” dư luận, nhưng có thể chỉ là cách để Trưởng Ban trọng tài ngồi buông rèm... nhiếp chính.

Ông Mùi tự trọng

Phải 2 tuần, sau khi trò hề sân trên sân Thống Nhất diễn ra và sau đó là cuộc họp của HĐQT VPF quyết định giảm thiểu quyền lực của Trưởng Ban trọng tài, ông Nguyễn Văn Mùi mới bắt đầu hành động.

Hành động thực sự chứ không đơn thuần yêu cầu VPF phải tuân thủ nguyên tắc với các trọng tài nữa khi xin rút khỏi trách nhiệm phân công công tác trọng tài kể từ vòng 9.

{keywords}

Trưởng Ban trọng tài chỉ ôm ghế, ngồi chơi xơi nước

Ông Mùi có chịu sức ép và phải chia tay công việc quen thuộc nhiều năm nay? Không, chính xác hơn Trưởng Ban trọng tài cảm thấy mình không được tôn trọng khi VPF đòi chia quyền lực.

Tự thân ông Mùi thấy cần phải bày tỏ, bởi rõ ràng với vị trí của vị Trưởng Ban trọng tài thì chỉ có BCH VFF mới có thể thay thế, thay vì chịu đổi thay vì bất cứ áp lực nào khác.

Làm việc với "người ngoài" rõ ràng là không đúng với phương châm của Trưởng Ban trọng tài, bởi quá khứ chính ông Mùi đã nhiều lần lờ đi cho quân mình sau những tiếng còi không chuẩn.

Làm Trưởng Ban trọng tài nhưng không tham gia vào công tác phân công trọng tài rõ ràng là khá oái oăm, kể cả khi phía dưới có cấp phó hay những phụ tá khác.

Bình mới rượu cũ

Phó Ban trọng tài là ông Dương Văn Hiền đã được “nhấp” là, người thay thế cho cấp trưởng của mình trong việc phối hợp cùng "team mới" đến từ 3 vị trí ở VPF làm công việc mà ông Mùi để lại.

Sự thay thế và cách làm việc mới này chưa biết có mang lại tín hiệu tốt lành cho các vòng đấu ở V-League hay không, nhưng nên nhớ rằng cựu trọng tài người TP.HCM vốn dĩ như cánh tay mặt của "sếp".

{keywords}

Bài toán trọng tài đã được sau giải hay chưa còn là hên xui

Còn nhớ ở cuộc họp BCH VFF hồi tháng 8/2016, ông Dương Văn Hiền đã là người đứng lên để bảo vệ cho Trưởng ban của mình một cách khá quyết liệt, thậm chí còn đổ lỗi...cho báo chí thông tin chưa tốt.

"Trọng tài không ai khen hết, khi bắt tốt một trận đấu không có báo chí nào khen cả, nhưng khi sai sót thì nhiều thứ xảy ra như các anh đã thấy",cựu trọng tài FIFA đã phát biểu thẳng trong cuộc họp BCH VFF như thế.

Chuyện bảo vệ người nhà là đương nhiên, thế nên người ta mới sợ câu chuyện "lọt sàng xuống nia" hay kiểu bình mới nhưng rượu cũ là như thế.

Và cũng khó để Phó ban trọng tài làm việc tốt, khi mà cấp trưởng của mình vẫn đang ngồi sờ sờ ở đấy, cũng như nắm trong tay rất nhiều bí mật của giới cầm còi.

Ban trọng tài đã "đổi tài" để chiều lòng dư luận, nhưng xem ra cũng khó thay đổi được nhiều bởi cái bóng của ông Mùi là rất... lớn. Cho nên, thoát được vòng luẩn quẩn trọng tài bằng biện pháp cách tân như vậy hay không, còn phải chờ nghệ thuật sắp bài và may mắn của những người “dũng cảm” ôm khối bòng bong trong thời điểm nhạy cảm.

Xem lại cảnh Chí Công "quây" trọng tài Võ Minh Trí:

Tuệ Anh

Kết quả bóng đá hôm nay 7/3

Kết quả bóng đá hôm nay 7/3

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu hàng đầu châu Âu đêm qua và rạng sáng nay. 

Đấu với U20 Việt Nam, đàn em Messi đáp xuống Mỹ Đình

Đấu với U20 Việt Nam, đàn em Messi đáp xuống Mỹ Đình

Kế hoạch mời lứa đàn em Messi ở U20 Argentina đến Việt Nam của VFF tiến triển rất thuận lợi. Hiện có đến 90% khả năng, U20 Argentina sẽ đấu với U20 Việt Nam tại Mỹ Đình vào sau ngày 10-5.

Pogba trốn đâu khi MU cần anh nhất?

Pogba trốn đâu khi MU cần anh nhất?

Là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh nhưng Paul Pogba vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng fan Quỷ đỏ. Mỗi khi MU cần anh tỏa sáng, tiền vệ "thích làm màu" này lại lặn mất hút.

“Nạn nhân” của Quế Ngọc Hải, Đình Đồng: Kẻ mất nghiệp, người gặp may

“Nạn nhân” của Quế Ngọc Hải, Đình Đồng: Kẻ mất nghiệp, người gặp may

Cùng bị đối phương vào bóng thô bạo khiến chiếc chân gãy rời, nhưng số phận của Anh Khoa và Anh Hùng lại khác nhau.

Ơn giời, trọng tài không dính "phốt"

Ơn giời, trọng tài không dính "phốt"

Kể từ đầu giải, lượt trận thứ 8 có lẽ là vòng đấu êm ả nhất của giới cầm còi ở V-League. Nhưng, người ta sẽ tự hỏi liệu điều này sẽ kéo dài bao lâu.