- Bầu Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn chê bai, công kích qua lại, lôi cả Công Phượng, Tuấn Anh vào. Nhưng 2 bên thôi... gây gổ sau khi HLV Hữu Thắng ra tay, gọi quân lên tuyển chuẩn bị đấu Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Mừng cho U20 Việt Nam

Bản danh sách vừa được công bố có tới 7/28 tuyển thủ được gọi tập trung đến từ U20 Việt Nam vừa tham dự giải U20 Thế giới.

Con số này thực sự nhiều hơn cả dự tính của chính thuyền trưởng U20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn, và đương nhiên tất cả những cái tên được gọi là rất xứng đáng.

{keywords}
Rất nhiều gương mặt triển vọng của U20 Việt Nam đã được gọi lên đội tuyển quốc gia

Đặc biệt với Đức Chinh, Quang Hải hay Đình Trọng vốn đã và đang chơi rất tốt ở V-League trước khi tiếp tục tỏa sáng trong màu áo của U20 Việt Nam.

Việc được HLV Hữu Thắng gọi lên thử lửa ở ĐTQG rõ ràng là điều đáng mừng cho các tân binh còn rất trẻ này. Họ có cơ hội thể hiện, hay học hỏi nhiều từ các đàn anh đi trước.

Cơ hội trải nghiệm trong màu áo ĐTQG chắc chắn khác và bổ ích hơn ở cấp độ đội tuyển trẻ. Nhất là khi trận đấu với Jordan không phải là giao hữu mà là cuộc chiến khốc liệt ở vòng loại Asian Cup.

Có cơ hội thể hiện, chứng tỏ mình hoặc ít nhất là học hỏi như thế không phải lúc nào cũng đến khi mà lứa cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt lúc này tạm xem là đông đảo.

Vậy mới mừng cho U20 Việt Nam, với những tân binh góp mặt ở thành phần ĐTQG lần này.

đến mũi tên trúng nhiều đích

Đội tuyển Việt Nam hiện tại đang hướng đến cuộc cách mạng trẻ hóa, với những bước đi dài hơi cho tương lai. Nhưng, việc gọi tới 7 cầu thủ U20 lên tuyển cũng là sự ưu ái và cả tính toán từ HLV Hữu Thắng.

HLV Hữu Thắng tính cho SEA Games, hay cho tương lai phía trước là đương nhiên, nhưng các cầu thủ của U20 Việt Nam cạnh tranh nổi vị trí hay không lại là chuyện khác.

{keywords}
Danh sách triệu tập ĐTQG mới nhất e cũng có lẽ xoa dịu câu chuyện giữa bầu Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn

Cạnh tranh được, ông thầy người xứ Nghệ được coi có công khi không bỏ lỡ tài năng trẻ. Còn bằng không, thì đó cũng là câu trả lời cho làn sóng đòi đưa U20 đi... SEA Games vào tháng 8 tới.

Không chỉ những đích đó, việc thuyền trưởng của ĐTVN chọn 7 cầu thủ xuất sắc nhất của U20 lên tuyển cũng giống như một sự xoa dịu dành cho câu chuyện giữa bầu Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn đang rất nóng những ngày qua.

Gọi Quang Hải, Đức Chinh... lên tuyển để tái khẳng định cho bầu Đức rằng, lứa U20 Việt Nam là rất tài năng như ông chủ của đội bóng phố Núi đã đánh giá trước đó.

Triệu tập 7 cầu thủ xuất sắc nhất U20 vào thời điểm hiện tại, cũng để giúp HLV Hoàng Anh Tuấn không cảm thấy bức xúc, khi công của mình chẳng phải là ít.

Và tất nhiên, danh sách tập trung đội tuyển lần này cũng thỏa mãn cho người hâm mộ vốn đang rất "cuồng" U20 Việt Nam, trong khi họ cũng yêu Công Phượng, Xuân Trường... chẳng kém.

Thành công đến đâu của ĐTVN trẻ nhất trong lịch sử này đến đâu thì còn phải đợi, nhưng ít nhất cũng là tốt trong bối cảnh mà đội tuyển đang bắt tay làm lại như lúc này.

Xuân Mơ

Ông Hải “lơ”: “U20 Việt Nam thua đội không biết đá bóng"

Ông Hải “lơ”: “U20 Việt Nam thua đội không biết đá bóng"

HLV Lê Thụy Hải cho rằng đối thủ của U20 Việt Nam chẳng có gì đặc biệt ngoài thể lực, nhưng đây lại là hạn chế lớn khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận thất bại, chia tay giải U20 thế giới.

Phản ứng của ông Tuấn "con" khiến bầu Đức... quê độ

Phản ứng của ông Tuấn "con" khiến bầu Đức... quê độ

Trước những phát biểu mang tính công kích của bầu Đức, chê kém tài, HLV Hoàng Anh Tuấn "lơ đẹp', tuyên bố mình không quan tâm nên không cần phải đáp trả.

Lý do Văn Toàn bị HLV Hữu Thắng loại khỏi ĐTVN

Lý do Văn Toàn bị HLV Hữu Thắng loại khỏi ĐTVN

Trong danh sách tập trung được HLV Hữu Thắng công bố hôm qua, việc thiết vắng Văn Toàn là điều đáng tiếc đối với ĐT Việt Nam trước trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup.

Ông Hải "lơ": “Biết ghi bàn, U20 Việt Nam đã bỏ túi 6 điểm!"

Ông Hải "lơ": “Biết ghi bàn, U20 Việt Nam đã bỏ túi 6 điểm!"

Tiếc cho U20 Việt Nam khi bất lực trong việc ghi bàn nhưng HLV Lê Thụy Hải tin tưởng, bóng đá Việt Nam sẽ còn tiến bước, trở lại ngày hội World Cup trong tương lai.

U20 Việt Nam: Xin cảm ơn và lời chia tay không mỹ mãn

U20 Việt Nam: Xin cảm ơn và lời chia tay không mỹ mãn

Không thể phủ nhận, những gì mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn làm được trên đất Hàn là khá thuyết phục. Nhưng sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu như U20 Việt Nam rời sân chơi World Cup bằng kết quả khác...

Sau U20 World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận "phò tá" cho HLV Hữu Thắng

Sau U20 World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận "phò tá" cho HLV Hữu Thắng

Thuyền trưởng U20 Việt Nam tiết lộ sẽ về... thăm nhà sau 2 tháng biền biệt, trước khi làm trợ lý cho HLV Hữu Thắng, cùng đội tuyển Việt Nam đấu Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019.