- HLV Park Hang Seo trong nỗ lực tạo nên một U23 Việt Nam với diện mạo khác hẳn, gặp không ít thử thách khi đụng đâu cũng có vấn đề phải lo... Trong ngày ra mắt ông thầy Hàn Quốc, người gác đền Bùi Tiến Dũng lại mắc lỗi sơ đẳng khó chấp nhận...

Người gác đền lại lỗi

Dù có tên trong danh sách triệu tập ở đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới, nhưng để tích thêm kinh nghiệm, thủ thành Tiến Dũng đã được Thanh Hoá cho Bình Dương mượn để tham dự VCK U21 được tổ chức tại đây.

Với sự có mặt của Tiến Dũng, đội bóng chủ giải khá yên tâm nơi hàng thủ khi thủ thành người xứ Thanh khá kinh nghiệm dù mới chỉ bước vào tuổi 20, sau khi trải qua nhiều giải đấu quan trọng với U20 lẫn U23, tuyển Việt Nam

{keywords}
Thủ thành Tiến Dũng có màn ra mắt với HLV Park Hang Seo khá thất bại

Được kỳ vọng, nhưng rốt cuộc thủ môn số 1 đội U20 Việt Nam từng tham dự VCK U20 Thế giới đã lại gây thấy vọng với một tình huống để thua khá ngớ ngẩn trong trận đấu với U21 PVF. Rất may, sau đó đội chủ nhà cũng có chiến thắng chung cuộc 3-2 trong ngày khai mạc.

Điều đáng nói đây không phải lần đầu tiên thủ thành được coi sẽ là người gác đền số 1 trong tương lai của bóng đá Việt Nam mắc lỗi sơ đẳng là chọn điểm rơi ở một trận đấu quan trọng. Trước đó ở vòng loại U23 châu Á, Tiến Dũng cũng đã để thua với một tình huống tương tự...

... và thầy Park lại đau đầu

Sai lầm của thủ môn Tiến Dũng dù không khiến Bình Dương nhận thất bại, nhưng làm HLV Park Hang Seo từ trên khán đài phải nhăn mặt với cách học trò để lọt lưới khó tin. 

Ông thầy người Hàn khó có thể không lo lắng, khi chứng kiến những gì đã xảy ra với Tiến Dũng, nhất là khi, thủ môn người xứ Thanh đang được coi như sự lựa chọn số 1 ở tuyển U23 Việt Nam thời gian tới.

{keywords}
Thủ thành Minh Long cũng hay mắc lỗi sơ đẳng

Càng phải đau đầu hơn, khi ở đợt tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á HLV Park Hang Seo chỉ gọi lên 3 thủ môn nhưng cũng đều đang có vấn đề, hoặc bị đặt dấu hỏi về phong độ cũng như sự ổn định.

Điển hình như Phí Minh Long, thủ thành của U23 Việt Nam tại SEA Games 29 thực sự vẫn đang khiến người hâm mộ nhớ mãi về phong độ tệ hại của mình trong những trận đấu quan trọng trên đất Malaysia hồi tháng 8 vừa qua.

{keywords}
điều này khiến HLV Park Hang Seo khó có thể không lo ở vị trí trấn giữ khung thành của đội nhà

Một nghịch lý với thủ thành của CLB Hà Nội chính là việc chơi rất hay trong nhiều thời điểm, nhưng lại dễ gặp vấn đề tâm lý dẫn đến sai số khi đối thủ tạo sức ép mạnh mẽ về phía hàng thủ mà mình chỉ huy để kết cục không cần phải nói nữa.

Người còn lại là thủ thành của Đà Nẵng thì... 2 năm qua chưa được ra sân một trận chính thức. Và đương nhiên để chứng tỏ khả năng, cũng như được HLV Park Hang Seo tin tưởng là một vấn đề không hề đơn giản, thậm chí đôi khi được gọi lên tuyển chỉ để trải nghiệm là chủ yếu.

Với 3 người gác đền được coi tốt nhất trong lứa tuổi U23 trong tay, tưởng rằng ông thầy người Hàn sẽ thảnh thơi tính toán lối chơi nhưng rốt cuộc đều có những vấn đề về chuyên môn cần hoàn thiện, khắc phục (nhưng không dễ trong thời gian ngắn) thì thực sự lo cho thầy Park ở chặng đường tới đây.

Mai Anh