- Ít nhất cho đến giai đoạn đầu tập trung tuyển U23 chuẩn bị cho giải châu Á vào đầu năm 2018 ông thầy người Hàn sẽ phải dành nhiều lời cảm ơn cho bầu Đức khi gần 1/3 số tuyển thủ được gọi đến từ HAGL.

Bội thu nhờ bầu Đức liều...

Dù thành tích của đội bóng phố Núi tại V-League 2017 rất mịt mờ, thậm chí nếu như bầu Đức không ra tay giải cứu ở giai đoạn cuối HAGL của Công Phượng, Văn Toàn... còn khó khăn hơn nữa. Tuy nhiên, với bóng đá Việt Nam nói chung hay đội tuyển, U23 Việt Nam nói riêng thì thực sự phải cảm ơn bầu Đức với quyết định được coi... liều lĩnh của mình, khi đôn toàn bộ lứa cầu thủ trẻ đầu tiên ra đá V-League suốt 3 mùa giải vừa qua.

{keywords}
Nhờ bầu Đức liều, HLV Park Hang Seo được hưởng lợi...

Nước cờ cực kỳ táo bạo của bầu Đức tiềm ẩn nhiều hiểm hoạ, vì sân chơi V-League không đơn giản để Công Phượng và các đồng đội tung hoành. Chỉ cần một giai đoạn khủng hoảng, hay đơn thuần là chấn thương, có thể cả chục năm tâm huyết của bầu Đức đổ sông đổ bể bằng câu chuyện “thui chột tài năng trẻ”

Rất may cho đến lúc này, phần lớn những cầu thủ trưởng thành từ học viện bóng đá của bầu Đức chưa hư, cũng như vẫn đang có những sự tiến bộ nhất định về chuyên môn để tiếp tục là nòng cốt của tuyển Việt Nam, hay U23 Việt Nam.

3 năm sau quyết định liều lĩnh của bầu Đức, đến giờ những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...đã thực sự trưởng thành và có đầy kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao để giúp HLV Park Hang Seo dễ thở hơn trong thời gian đầu tiên của mình với bóng đá Việt Nam.

nhưng cũng có nỗi niềm rất... riêng

Không chỉ cảm ơn bầu Đức, lứa cầu thủ tốt mà CLB Hà Nội hay PVF cũng đã mang lại cho thuyền trưởng người Hàn Quốc nhiều sự lựa chọn với tài năng và đầy kinh nghiệm chơi bóng để bắt đầu chinh phục những đỉnh cao trong tương lai.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa HLV Park Hang Seo không phải đối mặt với những khó khăn, thậm chí từ chính... những thuận lợi mà ông thầy người Hàn đang có trong tay: Kinh nghiệm trận mạc!

{keywords}
với những cầu thủ trẻ như Công Phượng giàu kinh nghiệm trận mạc

Dù có gọi tới 32 cầu thủ lên U23 Việt Nam và có nhiều phương án  bổ sung khác trong tương lai nhưng gần như chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo khó có thể đầy đủ quân số khi nhiều tuyển thủ sẽ phải tham dự VCK U21 báo Thanh Niên từ ngày 28/11 – 7/12.

Cụ thể hơn, thủ thành Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Châu Ngọc Quang... vắng mặt ít nhất trong tuần đầu tiên tập trung U23 Việt Nam khi chia quân vào màu áo Bình Dương, PVF hay HAGL. Được thi đấu cọ xát thêm ở các giải trẻ là điều đáng mừng, nhưng cũng là đáng lo nếu như dính chấn thương để buộc ông thầy người Hàn đối mặt trước thử thách.

Dù thế, câu chuyện âu lo cho các học trò được bù đắp ngoài việc tích luỹ thêm kinh nghiệm còn có cả việc đây sẽ là nơi mà nhiều tài năng trẻ khác sẽ phát lộ để HLV Park Hang Seo “xông xênh” hơn trong việc lựa chọn, bổ sung cho tuyển Việt Nam hay gần hơn là U23 Việt Nam.


VCK U21 quốc gia báo Thanh Niên sẽ được tổ chức tại Bình Dương từ ngày 28/11-7/12/2017 với 8 đội bóng tham dự gồm: An Giang, SLNA, Bình Dương, PVF, HAGL, Viettel, Thừa Thiên Huế, Đồng Tháp.

Vào sáng 27/11, lễ bốc thăm đã diễn ra và được chia thành 2 bảng A gồm: Bình Dương, PVF, An Giang, SLNA. Và bảng B gồm các đội còn lại.

Các trận khai mạc sẽ diễn diễn ra vào lúc 15h45 ngày 28/11 với cặp đấu An Giang và SLNA, Bình Dương – PVF (18h30)

M.A