- Kịch bản V-League 2017 ngày hạ màn sẽ như thế nào? Ai sẽ lên ngôi và món tiền tỷ mà quyền Chủ tịch Công Vinh treo thưởng cho CLB TPHCM trên sân Quảng Nam mấu chốt là gì?

Khi Công Vinh... xả két

Trước khi đội nhà lên đường ra Tam Kỳ để đá trận đấu cuối cùng với chủ nhà Quảng Nam, quyền chủ tịch CLB TP.HCM đã quyết định “xả két” bằng việc tuyên bố nếu như có chiến thắng toàn đội sẽ nhận thưởng vượt khung là 1 tỷ đồng.

{keywords}
Công Vinh quyết định xả két để tạo ảnh hưởng ở V-League vòng cuối

Đây không phải lần đầu tiên Công Vinh quyết định thưởng lớn cho CLB TPHCM nếu thắng. Nhưng để lên tới 1 tỷ đồng thì chưa bao giờ. Càng bất ngờ hơn, khi vào lúc này CLB đã trụ hạng và hoàn thành được mục tiêu đề ra.

Động thái của Công Vinh khiến người ta liên tưởng đến việc quyền chủ tịch đội bóng Sài thành đang muốn... chơi trội. Bên cạnh đó cựu tiền đạo cũng muốn chứng tỏ mình chơi đẹp với giải đấu ở thời điểm đội chủ nhà cần chiến thắng để nuôi mộng vô địch.

nhưng... chưa đủ tuổi

Về lý thuyết, đội bóng của Công Vinh cũng đang giữ vai trò khá quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2017 của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Nhưng thực tế lại hoàn toàn khác.

Quảng Nam rõ ràng không phải tự nhiên xuất hiện trong cuộc đua vô địch, đội bóng có nền tảng, con người tốt cũng như đã có sự chuẩn bị lâu dài để giờ mới bắt đầu hái trái ngọt. Và đương nhiên, đội bóng xứ Quảng mạnh hơn CLB TPHCM rất nhiều để hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm.

{keywords}
Nhưng là vô nghĩa khi CLB Hà Nội, hay Quảng Nam mới nắm quyền tự quyết...

Kể cả khi đội bóng của Công Vinh muốn “ẵm” thưởng lớn và quyết chiến ở Tam Kỳ để giành chiến thắng thì họ cũng chưa chắc quyết đinh được số phận của Quảng Nam, bởi đội bóng này không nắm quyền tự quyết cao nhất.

Trên cơ Quảng Nam lúc này là CLB Hà Nội, nhờ trận thắng trực tiếp ở vòng 25 vừa qua. Một chiến thắng cho đội bóng nhà bầu Hiển sẽ khiến những nỗ lực gây ảnh hưởng đến đến cuộc chơi mà Công Vinh muốn sẽ là con số 0.

Thậm chí, CLB Hà Nội thất thủ chuyện bơm “doping” tiền thưởng để phá chức vô địch của CLB TPHCM cũng không mang lại điều gì, nếu Thanh Hoá có 3 điểm tại sân Vinh...

Vậy nên, việc treo thưởng lớn cho đội nhà ở vòng đấu cuối của Công Vinh rốt cuộc cũng chỉ mang ý nghĩa “giải ngân” là chính sau một mùa giải mà CLB TPHCM không có nhiều chiến thắng để có thể sử dụng hết quỹ thưởng vốn được coi khá dồi dào của mình mà thôi. Còn để gây khó, hay có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch chắc Công Vinh phải chờ đến... năm sau.

{keywords}
Lịch thi đấu vòng 26 V-League 2017
{keywords}
BXH V-League 2017 trước vòng cuối
Kịch bản nào cho vòng đấu cuối V-League 2017?
Dù phải chơi trên sân Cẩm Phả, nhưng cơ hội vô địch của CLB Hà Nội là rất lớn khi tinh thần đang lên sau chiến thắng quan trọng trước Quảng Nam ở vòng 25. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa cơ hội đã hết với những đối thủ còn lại...
CLB Hà Nội vô địch
- Thắng Than.QN: Không quan tâm kết quả còn lại
- Hoà Than.QN: Quảng Nam, Thanh Hoá không thắng
- Thua Than.QN: Quảng Nam, Thanh Hoá cùng thua
Thanh Hoá vô địch
- Thắng SLNA: CLB Hà Nội và Quảng Nam không thắng
- Hoà SLNA: CLB Hà Nội và Quảng Nam cùng thua
- Thua SLNA: Không có cơ hội vô địch
Quảng Nam vô địch
- Thắng CLB TPHCM: CLB Hà Nội không thắng
- Hoà CLB TPHCM: CLB Hà Nội thua và Thanh Hoá không thắng
- Thua CLB TPHCM: Không có cơ hội vô địch
  

Mai Anh