- Công Phượng đã bất ngờ "xuống râu" ngay trước ngày ĐTVN gặp Campuchia ở lượt cuối bảng B AFF Cup 2016 vào tối 26/11.

Công Phượng là cầu thủ chăm sóc rất kỹ với chuyện râu, tóc của mình. Thậm chí tiền đạo này còn tin rằng mỗi lần mình thay đổi kiểu tóc, kiểu râu, là mang tới những may mắn.

Còn nhớ sau chiến thắng 3-2 trước Indonesia ở trận giao hữu trên Mỹ Đình tối 8/11, chân sút xứ Nghệ tự đặt biệt danh mới cho mình với dòng chú thích: "Phượng râu giải cơn khát bàn thắng".

{keywords}
Công Phượng đã 'mày râu nhẵn nhụi"

Cái tên Phượng râu có từ khi chân sút này về nước khoác áo ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Không những để râu khá rậm rạp, Công Phượng còn gây chú ý với mái tóc đầy “chất” Nhật Bản của những năm thập kỷ trước.

Chuyện Công Phượng để tóc dài, râu rậm đã nhận được những lời khen chê khác nhau, nhưng có một điều khá thú vị là tiền đạo CLB Mito Hollyhock luôn tin là mình sẽ gặp may mắn với những lần thay đổi ngoại hình.

Còn nhớ khi mới tới Học viện HAGL, Công Phượng để kiểu tóc thư sinh, thậm chí có phần ngố. Sau Phượng chải chuốt hơn, anh đã thi đấu đầy ấn tượng hơn trong màu áo U19 Việt Nam.

Sau khi đã trở nên nổi tiếng hơn từ giải U19 Đông Nam Á, Phượng có thêm kiểu tóc hình cái bát úp, rồi thành bộ tóc xù khi chơi ở V.League. Đến trước SEA Games 28, Phượngmột lần nữa… đổi đầu mới. 

Lần này, chàng tiền đạo của HAGL quyết định cắt ngắn mái tóc một cách gọn gàng, nam tính. Trước khi sang Nhật Bản thi đấu, Công Phượng từng cạo gần như trắng đầu khiến bầu Đức phải nhắc nhở.

Bẵng đi một thời gian không thấy xuất hiện vì thường xuyên phải ngồi dự bị ở CLB Mito Hollyhock, ngày Công Phượng về nước hội quân cùng ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup, chân sút của lò Học viện HAGL đã gây chú ý mạnh bởi mái tóc mới của mình.

Tiết lộ khi được hỏi, Công Phượng nói rằng: “Tôi để kiểu tóc này là do sự tư vấn của thủ môn CLB Mito Hollyhock. Anh ấy nói với tôi rằng nên để đầu như vậy sẽ rất hợp”.

{keywords}
Hy vọng sau khi "xuống râu" Công Phượng sẽ có duyên hơn trước khung thành đối thủ

Vẫn để kiểu tóc xoăn bồng bềnh được hất lệch sang một bên trông khá lãng tử, nhưng Công Phượng đã quyết định “xuống râu” – bộ râu mà anh rất yêu quý bấy lâu nay.

Việc Công Phượng cạo râu có lẽ cũng là một sự thay đổi giống như cắt tóc, với mong muốn sẽ gặp may mắn hơn.

Nếu không có gì thay đổi, khả năng trận đấu ngày mai gặp Campuchia Công Phượng sẽ lần đầu được đá chính. Anh sẽ có cơ hội được thể hiện tài năng, trong một trận đấu không có nhiều sức ép.

Biết đâu đấy cũng như những lần trước thay đổi kiểu tóc, việc Công Phượng cạo râu lại giúp anh toả sáng?

Huy Phong (từ Nay Pyi Taw, Myanmar)  

{keywords}

www.dongluc.vn