- Chuyên gia bóng đá hàng đầu của BBC - Mark Lawrenson dự đoán, tuyển Pháp với lối đá chắc chắn và hiệu quả sẽ không cho Croatia cơ hội làm nên bất ngờ trong trận chung kết World Cup 2018.

Kylian Mbappe là một tài năng xuất chúng, nhưng trên quan điểm cá nhân, tôi đánh giá Luka Modric mới là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018, bởi anh ấy đã tỏa sáng trong mọi trận đấu mình tham dự.

{keywords}
Mark Lawrenson đánh giá cao Mbappe và Modric

Modric muốn có bóng trong mọi hoàn cảnh, luôn cố gắng luân chuyển lên phía trên và hiếm khi để mất nhịp độ. Cậu ấy cũng có thể đoạt bóng trở lại và trao cho đồng đội những cơ hội ngon ăn.

Phong độ Modric cực kỳ ổn định và anh ta rõ ràng là linh hồn trong lối chơi của Croatia. Tôi không thấy tiền vệ nào hay hơn Modric trong làng túc cầu Thế giới hiện nay.

Tôi đã theo dõi 3 trận Croatia thi đấu ở kỳ World Cup lần này. Sức mạnh của họ đến từ hàng tiền vệ. Đó là nơi họ muốn kiểm soát cuộc chơi.

Các cầu thủ Croatia cũng có khả năng giữ bóng tốt, dù họ không tạo ra được quá nhiều thời cơ ăn bàn. Pháp sẽ không dễ kéo sập hệ thống phòng ngự đội bóng áo carô.

Tôi cũng đã ngồi trên khán đài xem Pháp đã trận mở màn với Úc. Qua từng trận, đoàn quân Deschamps lại càng cho thấy sự tiến bộ.

Ousmane Dembele xuất phát cùng Mbappe và Griezmann ngày ra quân, nhưng sơ đồ này không hoạt động. Họ di chuyển linh hoạt nhưng không cầu thủ nào có khả năng giữ bóng hay làm tường trong vòng cấm đối phương.

{keywords}
Có Giroud, Griezmann cũng chơi bùng nổ hơn

Oliver Giroud xuất hiện và đem đến những sự thay đổi tích cực trên mặt trận tấn công tuyển Pháp. Mọi người có thể thấy được sợi dây liên kết giữa các vị trí khi có Giroud trên sân.

Mọi người đều chê bai Giroud không biết ghi bàn, nhưng đó chẳng phải là vấn đề. Tiền đạo Chelsea giúp cả Mbappe và Griezmann chơi tốt hơn và họ luôn biết cách tạo ra cơ hội, đặc biệt từ các tình huống phản công.

Pháp cho thấy sự chắc chắc và hiệu quả. Họ cũng rất lì lợm với khả năng phá lối chơi của đối phương. Chưa hết, Les Bleus tấn công khá sắc bén.

Đây là đội bóng xuất sắc nhất tại Nga ở kỳ World Cup 2018 và đó là lý do tại sao tôi ủng hộ Pháp sẽ đăng quang ngôi vô địch lần thứ hai trong lịch sử.

Mark Lawrenson dự đoán: Pháp thắng 2-0

* Anh Tuấn