- Hất cẳng Mexico ra khỏi vòng 1/8, Neymar lập tức bày tỏ nỗi bức xúc về thói xấu của đối thủ nhắm vào anh và đồng đội ở cuộc chạm trán vừa kết thúc.

Neymar là người khai thông bế tắc cho Brazil đầu hiệp hai với pha đệm cận thành thoải mái. Cuối trận, cũng chính ngôi sao của PSG dứt điểm bật ra và Firmino đá bồi vào gôn trống ấn định chiến thắng 2-0 cho Selecao.

{keywords}
Neymar mở tỷ số cho Brazil

Xuyên suốt cuộc đấu, Neymar bị đối thủ chăm sóc khá kỹ. Các cầu thủ Mexico liên tục đá rát và phạm lỗi với chàng tiền đạo số 10 nhằm hạn chế tầm hoạt động của Neymar.

Chính vì thế, Neymar đã phàn nàn sau trận: "Cầu thủ Mexico nói quá nhiều và họ xứng đáng phải xách valy về nước.

Tôi muốn chúc mừng tập thể Brazil. Đã có thời điểm toàn đội phải căng mình chịu đựng. Mexico là đối thủ khó chịu nên đã gây ra nhiều khó khăn cho Brazil. Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng tỏ được đẳng cấp.

Các chân sút Brazil tự tin xông lên ghi bàn vì biết rằng, phía dưới là hàng phòng ngự rất kiên cố và an toàn."

{keywords}
Neymar xứng đáng đi tiếp cùng Brazil

Nói về tình huống bị Miguel Layon giẫm vào chân bên ngoài đường piste ở hiệp hai, Neymar không giấu được vẻ bức xúc.

"Trọng tài hành xử thiếu công bằng. Đó là tình huống bóng "chết" và tôi đã bị ngã xuống sân. Cầu thủ Mexico cố tình giẫm lên chân tôi nhưng chỉ bị nhắc nhở".

Đến thời điểm hiện tại, Neymar đã có 2 pha lập công tại World Cup 2018. Anh hy vọng tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn khi cùng Brazil hùng dũng tiến vào tứ kết.

Xem video bàn thắng Brazil 2-0 Mexico (nguồn VTV)

* Anh Tuấn