- Đánh giá cao hành trình của Croatia ở World Cup 2018 nhưng theo HLV Lê Thụy Hải, đội bóng này khó có thể vượt qua Pháp ở trận chung kết.

22h tối nay, trận chung kết giữa Pháp vs Croatia sẽ khép lại một kỳ World Cup với nhiều cảm xúc, bất ngờ. Croatia khiến cả thế giới phải thán phục sau hành trình giống như câu chuyện cổ tích của họ ở World Cup. Là đội bóng sở hữu dàn cầu thủ già nhất giải đấu (độ tuổi trung bình là 28), nhưng lại thi đấu 3 trận liên tiếp từ vòng knock-out đều trải qua 120 phút nghẹt thở, kiệt sức.

{keywords}
Croatia mất nhiều sức trước trận chung kết

Thể lực tiếp tục là vấn đề của đội bóng này ở trận chung kết, bởi nên nhớ Pháp đang sở hữu những cầu thủ có khả năng bứt tốc nhanh nhất World Cup, chưa kể đội hình của Pháp cũng có nhiều cầu thủ trẻ.

Thời gian nghỉ giữa các vòng đấu ít, tuổi cao, đá liên tục kéo dài hơn 90 phút cho thấy nghị lực và ý chí của đội Croatia, nhưng sức người có hạn. Hy vọng là Croatia có những điều chỉnh, nghỉ ngơi hợp lý để bước vào trận gặp Pháp với thể lực đảm bảo, ít nhất là có thể theo được tốc độ trận đấu trong 90 phút”, HLV Lê Thụy Hải đánh giá về thể lực của các cầu thủ Croatia.

Lo cho điểm yếu thể lực của Croatia, nhưng HLV người Hà Nội cũng phải khen đội bóng này: “Bản lĩnh, kinh nghiệm và quả cảm, Croatia từng bước loại các đối thủ, mới nhất là Anh để tiến vào chung kết.

Croatia có đầy đủ những cầu thủ có thể thực hiện ý đồ mà HLV giao cho. Đáng chú ý, gần như cả đội Croatia đều biết ghi bàn, đó là sự khác biệt so với các đối thủ. Đội Croatia tôi thấy giàu kinh nghiệm và rất bản lĩnh, họ chơi với hết khả năng và không sợ đối thủ nào cả. 

{keywords}
Pháp xứng đáng lên ngôi

Lối chơi của Croatia cũng đỡ mất sức. Họ cố gắng kiểm soát khu trung tuyến, hàng tiền vệ 5 người khi cần sẽ lùi về rất nhanh để hỗ trợ hàng phòng ngự”.

Trong khi đó, nói về đội tuyển Pháp, HLV Lê Thụy Hải thừa nhận đến thời điểm này thì Pháp chính là đội mạnh nhất, xứng đáng nhất giành cúp vô địch.

Pháp cho thấy một hàng công rất mạnh, với những cái tên xuất sắc, giàu kinh nghiệm và sức trẻ như Kylian Mbappé, Paul Pogba, Antoine Griezmann... Còn hàng thủ họ cũng chơi rất chắc chắn, bản lĩnh. Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, và cũng không phải bàn cãi nhiều khi nói rằng Pháp là đội mạnh nhất và xứng đáng lên ngôi.

Với thể lực tốt hơn đối thủ, Pháp sẽ cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút, và tôi tin là họ sẽ làm được điều đó. Croatia khó có thể cầm hòa được Pháp trong thời gian thi đấu chính thức", ông Hải chốt lại.

Đại Nam