- Tuyển Pháp nhận khoản thưởng cao nhất tại World Cup từ trước tới nay sau khi đánh bại Croatia 4-2 ở trận chung kết World Cup 2018. Kylian Mbappe dành toàn bộ tiền thưởng ủng hộ từ thiện.

Với tổng quỹ thưởng 400 triệu USD, tăng 12% so với kỳ World Cup 2018, nên ông Vua mới là tuyển Pháp cũng nhận được khoản thưởng kỷ lục: 38 triệu USD, so với 35 triệu USD lúc Đức lên ngôi cách đây 4 năm.

{keywords}
Kylian Mbappe có một tương lai rực rỡ ở phía trước

Croatia xếp nhì cũng nhận được một khoản lớn 28 triệu USD. Trong khi tiền thưởng cho Bỉ - hạng 3 là 24 triệu USD, Anh xếp thứ tư là 22 triệu USD. Khoản tiền mà các đội lọt vào đến tứ kết có được là 16 triệu USD, vòng 16 (12 triệu USD) và các đội ở vòng bảng nhận 8 triệu USD.

Các khoản thưởng được LĐBĐ thế giới (FIFA) chuyển về Liên đoàn của các đội tuyển và việc phân chia tùy thuộc vào mỗi liên quan. Thông tin từ LĐBĐ Pháp, những người hùng World Cup 2018 nhận 30% khoản tiền mà họ mang về nhờ chiến thắng danh hiệu, tương đương 350.000 USD/người.

{keywords}
Những người hùng của Gà trống Goulois

Tuy nhiên, với các cầu thủ ngất ngây với niềm vui lên ngôi, tiền không đáng giá bằng việc họ được giơ cao chiếc cúp vàng thế giới có giá trị gần 20 triệu USD, được thiết kế bởi 1 nghệ sĩ người Italia vào năm 1974.

Dù vậy, để đảm bảo sự "an toàn" cho chiếc cúp thật, các đội vô địch không được mang về nhà. Thay vào đó, họ được giữ một bản sao mạ vàng.

Theo USD Today, Kylian Mbappe, người ghi được 4 bàn thắng, giành danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất giải, sớm quyết định tặng toàn bộ tiền có được từ chiến dịch World Cup (bao gồm 22.000 USD mỗi trận và cả khoản thưởng vô địch 350.000 SUD) cho tổ chức từ thiện trẻ em khuyết tật mà anh chung tay chia sẻ từ tháng 7 ngoái.

Nghĩa cử đẹp của Mbappe nhận được không ít sự ngưỡng mộ bên cạnh tài năng của chân sút này.

Video Pháp 4-2 Croatia (nguồn VTV):

 

L.H