- Giới trọng tài Việt Nam tỏ ra bất ngờ khi người đồng nghiệp, trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Bồ Đào Nha – Iran, lại chỉ rút thẻ vàng với Ronaldo sau pha đánh nguội cầu thủ đối phương bằng cùi chỏ.

Phút 80 trận lượt trận cuối cùng bảng B World Cup 2018 trên sân Mordovia Arena giữa Bồ Đào Nha và Iran, Cristiano Ronaldo đã có hành vi đánh cùi chỏ vào mặt của hậu vệ Morteza Pouraliganji.

Trọng tài chính Enrique Caceres khi tham khảo công nghệ VAR tưởng chừng như sẽ rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu với CR7, nhưng vị “vua sân cỏ” người Paraguay lại bất ngờ chỉ cho đội trưởng Bồ Đào Nha một tấm thẻ vàng.

{keywords}
Ronaldo chỉ phải nhận thẻ vàng sau pha đánh nguội

Theo đánh giá của giới trọng tài Việt, đây là quyết định nhẹ tay của người đồng nghiệp Paraguay. Một lãnh đạo Ban trọng tài VFF cho rằng trọng tài Enrique Caceres đáng lẽ phải rút thẻ đỏ vì hành vi chơi xấu của Ronaldo là quá rõ ràng. Nếu ở V-League, chắc chắn các đội sẽ phản ứng quyết liệt với trọng tài sau quyết định này.

Dù khẳng định đồng nghiệp của mình đã nhẹ tay với Ronaldo, nhưng hầu hết các trọng tài Việt Nam đều từ chối bình luận việc có thể Ronaldo là ngôi sao nên trọng tài World Cup đã được tha để không bị treo giò ở vòng knock-out. Dù vậy, với nhiều người, rất có thể nếu là một cầu thủ khác không nổi tiếng, chắc chắn sẽ phải nhận thẻ đỏ.

Đ.N

Ronaldo đáng bị thẻ đỏ, VAR là trò hề

Ronaldo đáng bị thẻ đỏ, VAR là trò hề

VAR phá nát trận đấu, Ronaldo đáng bị thẻ đỏ, dư luận và giới chuyên môn phản ứng dữ dội sau trận hòa 1-1 gây trãnh cãi giữa Bồ Đào Nha và Iran, lượt cuối bảng B World Cup 2018.

Ronaldo đá hỏng 11m, Bồ Đào Nha run rẩy đụng Uruguay

Ronaldo đá hỏng 11m, Bồ Đào Nha run rẩy đụng Uruguay

Ronaldo sút hỏng penalty, Bồ Đào Nha còn bị Iran gỡ hòa 1-1 phút cuối, và phải trải qua cảm giác lo lắng trước khi chính thức đoạt tấm vé vào vòng 1/8 gặp Uruguay.