- Đương nhiên, nếu như xét về chuyên môn thầy trò HLV Gareth Southgate chưa chắc là đội được đánh giá cao nhất cho tới các trận tứ kết diễn ra. Thế nhưng, nhìn vào quá khứ lẫn cả...may mắn dường như tuyển Anh đang là ứng viên rất lớn cho chức vô địch World Cup lần này...

“Điềm may” từ quá khứ

Ít ngày trước khi bước vào trận đấu ở vòng 1/8 gặp Colombia, truyền thông Anh đã thống kê được một kết quả tương đối bất ngờ để củng cổ thêm niềm tin cho người hâm mộ xứ sở sương mù về một giải đấu thành công của đội nhà.

Cụ thể hơn, báo chí Anh đã đưa ra một sự trùng hợp vô cùng bất ngờ về năm 1966 – năm mà lần đầu tiên Tam sư đoạt chức vô địch Thế giới với những sự kiện bóng đá diễn ra trong năm 2018 này.

Theo đó, Manchester City cùng là nhà vô địch của giải đấu lớn nhất nước Anh, Chelsea kết thúc mùa giải với vị trí thứ 5 chung cuộc, và CLB nhỏ bé Burnley đủ điều kiện tham dự Europa League. 

{keywords}
Sự trùng hợp khá lớn ở 2 năm 1966 và 2018

Ngoài những sự trùng hợp với các đội bóng Anh, cũng trong năm 1966, 2018 Real Madrid đã có được các chức vô địch châu lục ở cấp CLB với lần lượt là cúp C3 (tương tự Europa League bây giờ) và Champions League.

Chính bởi những sự trùng hợp một cách khó tin ấy, báo chí lẫn người hâm mộ tuyển Anh đang rất hy vọng thế hệ của Harry Kean, Marcus Rashford, Asley Young, Eric Dier...sẽ làm được điều tương tự như những tiền bối Bobby Charlton, Bobby Moore, Hunt...năm 1966.

đến cả may mắn ở thì hiện tại

Cho đến lúc này Tam sư có mặt ở vòng tứ kết không phải quá bất ngờ, khi rơi vào bảng đấu không quá khó khăn cũng như luôn được tin tưởng và được nhìn nhận như một cái tên lớn ở mỗi giải đấu lớn.

Tuy nhiên dù thành tích đến thời điểm hiện tại là ngang với World Cup 1998 – giải đấu mà Tam sư cũng đã góp mặt ở vòng tứ kết thì những gì mà đoàn quân của Gareth Southgate lại không thật sự quá thuyết phục đối với người hâm mộ về lối chơi, thậm chí là kết quả. 

{keywords}
Tuyển Anh dù chưa khẳng định được sức mạnh, nhưng lại lừng lững đi tiếp...

Đặc biệt ở chiến thắng khá may mắn trước Tunisia ở trận đầu ra quân, hay mới nhất là việc vượt qua Colombia tại vòng 1/8 đều cho thấy tuyển Anh không vượt trội hơn đối thủ quá nhiều, cũng như phải có sự may mắn mới dành được chiến thắng.

May mắn không chỉ có thế, việc Tam sư đang là đội bóng có nhiều bàn thắng từ chấm 11m nhất cho đến lúc này khi có tới 3 lần được hưởng phạt đền, dù chơi không quá ép sân. 

Hay cách mà tuyển Anh được xà ngang cứu ở loạt sút luân lưu thứ 4 ở trận gặp Colombia rồi tới việc Harry Kane có bàn thắng thứ 4 của mình tại World Cup trước Panama cũng điển hình cho sự may mắn như thế. 

{keywords}
Tuyển Anh cũng khá may mắn ở nhiều trận đấu...

Đoàn quân đến từ xứ sở sương mù cũng rất may mắn khi rơi vào một nhánh đấu thuận lợi để giờ phía trước ở vòng tứ kết chỉ là Thuỵ Điển, rồi bán kết cũng là Nga hoặc Croatia rõ ràng nhẹ hơn rất nhiều so với nhánh còn lại.

Chưa hết, với việc đánh bại Colombia ở loạt đấu súng, tuyển Anh cũng đã phá cái dớp thua nhiều hơn thắng mỗi khi phải thi đấu luân lưu 11m ở nhiều giải đấu lớn gần đây để niềm tin cho Harry Kane và các đồng đội thêm lớn hơn.

Chưa hội được yếu tố về chuyên môn, nhưng đổi lại tuyển Anh đang có “thiên thời” như thế e rằng đội bóng này còn đi xa hơn cả vòng bán kết như từng làm được cách đây cả...28 năm ở Italia 90. Và khi đã vào chung kết, rõ ràng là khó nói...

Mai Anh

Cầu thủ Colombia bị dọa giết vì đá hỏng 11m trận gặp Anh

Cầu thủ Colombia bị dọa giết vì đá hỏng 11m trận gặp Anh

Người Colombia đang kêu gọi sự bình tĩnh từ fan hâm mộ, khi hai cầu thủ đá hỏng 11m trước tuyển Anh là Uribe và Bacca phải nhận rất nhiều lời đe dọa đến tính mạng.

Người Anh sửng sốt với pha bắt penalty ngoạn mục của Pickford

Người Anh sửng sốt với pha bắt penalty ngoạn mục của Pickford

Thủ thành Jordan Pickford trở thành người hùng của tuyển Anh với pha cản phá 11m đẳng cấp sau cú sút của Bacca, qua đó giúp Tam sư lần đầu tiên thắng "đấu súng" ở một kỳ World Cup.