- Vào sân từ hiệp hai, Salah lập tức "nổ súng" góp công lớn giúp Liverpool lội ngược dòng hạ Man City 2-1 trong trận giao hữu thuộc khuôn khổ ICC Cup.

Xem video bàn thắng Liverpool 2-1 Man City

Sở hữu đội hình với nhiều hảo thủ hơn trong hiệp một nhưng Liverpool không thể tạo được thế trận lấn lướt. Hai đội thi đấu thăm dò và không tạo được nhiều cơ hội đáng kể.

Cục diện chỉ trở nên hấp dẫn hơn sau giờ giải lao, khi HLV Guardiola tung Bernardo Silva rồi Leroy Sane vào sân. Khác biệt ngay lập tức xuất hiện từ một phút lóe sáng của Sane.

{keywords}
Hai đội chơi ngang ngửa trong 45 phút đầu

Nhận đường chuyền thông minh của đồng đội, tài năng trẻ người Đức bứt phá tốc độ, loại bỏ cả Van Dijk lẫn Clyne trước khi tung cú đá chân trái hiểm hóc mở tỷ số cho Man City.

Ngay sau đó, Klopp đáp trả bằng cách đưa Salah vào sân để đá cặp cùng đối tác quen thuộc Sadio Mane. Chỉ cần 30 giây sau khi có mặt trên sân, Mohamed Salah đã ghi tên mình vào bảng tỷ số.

Camacho xử lý khéo léo bên cánh phải rồi tạt vào như đặt để Salah lẻn xuống đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1.

{keywords}
Salah đánh đầu gỡ hòa cho Liverpool

Với dàn quân hùng hậu hơn, Liverpool thi đấu áp đảo trong khoảng thời gian còn lại. Salah suýt chút nữa lập cú đúp khi đỡ bóng gọn ghẽ trong vòng cấm rồi sửa lòng dội xà ngang.

Cuối trận, sức ép đè nặng lên khung thành thủ môn Joe Hart. Sadio Mane có ít nhất hai cơ hội ngon ăn nhưng không thể kết thúc thành công.

Phút bù giờ thứ hai, trung vệ Adarabioyo phạm lỗi đẩy sau với Solanke trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Từ khoảng cách 11m, Mane dễ dàng kết thúc chính xác ấn định chiến thắng 2-1 xứng đáng cho Liverpool.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Karius, Clyne, Gomez, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Milner, Wijnaldum, Jones, Lallana, Sturridge.
Man City: Bravo, Denayer, Humphreys, Garcia, Zinchenko, Harrison, Bolton, Foden, Diaz, Mahrez, Nmecha.

Bàn thắng: Salah 63', Mane 90'+3 (pen) - Sane 57'

* Anh Tuấn