- Hai tàu tuần tra hiện đại do VN đóng mới được bàn giao cho lực lượng Cảnh sát biển VN sáng nay 8/7 tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.


Hai con tàu mang số hiệu CSB 9004 và CSB 8002 được tổng công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) đóng mới để trang bị cho lực lượng Cảnh sát biển VN bổ sung cho đội tàu tuần tra trên biển.

Tại lễ bàn giao, tàu CSB 9004 được biên chế cho Bộ Tư lệnh vùng 1 Cảnh sát biển (đóng tại Hải Phòng), còn tàu CSB 8002 được biên chế cho Bộ Tư lệnh vùng 2 Cảnh sát biển (đóng tại Núi Thành, Quảng Nam).


{keywords}

 

Tàu CSB 9004 là tàu kéo cứu hộ hiện đại, lần đầu được đóng tại VN. Tàu có chiều dài 46m, rộng 12m, tầm hoạt động 3.000 hải lý, chuyên thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn ngư dân, tuần tra bảo vệ chủ quyền, an ninh trên vùng biển và thềm lục địa thuộc chủ quyền của VN.

 

Trong khi đó, tàu CSB 8002 là lớp tàu đa năng được đóng theo công nghệ của tập đoàn DAMEN (Hà Lan). Đây là lớp tàu đa năng có thiết kế tiên tiến, hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Phía đuôi tàu có sàn đáp dành cho trực thăng.

 

{keywords}

Theo thiết kế, tàu có lượng giãn nước 2.200 tấn, dài 90,5m, công suất 12.016 mã lực, tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ, tầm hoạt động không hạn chế, trong điều kiện gió cấp 12, thời gian hoạt động liên tục trên biển 40 ngày đêm.

 

Đây là tàu tuần tra, bảo vệ chủ quyền, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa. Khi cần, tàu có thể thực hiện chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển đảo.

Vũ Trung