Sáng nay, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tổ chức bắn trình diễn vũ khí mới tự nghiên cứu, chế thử.

Với sự chuẩn bị chu đáo và chấp hành nghiêm các quy tắc trong quá trình thực hành bắn, buổi bắn trình diễn đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

{keywords}

Vũ khí tham gia bắn trình diễn phát huy hoả lực, tiêu diệt mục tiêu

Thượng tướng Trương Quang Khánh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, các loại vũ khí đều đã phát huy tốt tính năng, tác dụng.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng lưu ý, đây mới chỉ là kết quả bước đầu, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu để hoàn thiện các loại vũ khí vừa được bắn trình diễn đợt này.

Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đánh giá cao và biểu dương Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã thực hiện thành công buổi bắn trình diễn.

{keywords}

Đại tướng Phùng Quang Thanh phát biểu chúc mừng, động viên và giao nhiệm vụ cho Tổng cục Công nghiệp quốc phòng

Khẳng định lực lượng lục quân giữ vai trò quan trọng cùng với các lực lượng khác trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho rằng, cần phải từng bước hiện đại hoá lực lượng này. 

Theo đó, cần phải phát huy nội lực, đẩy mạnh nghiên cứu nhằm sản xuất ra các loại vũ khí hiện đại để trang bị cho lực lượng lục quân. 

{keywords}

Một số gương mặt cán bộ tham gia bắn trình diễn

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho Tổng cục Công nghiệp quốc phòng trong công tác nghiên cứu, sản xuất vũ khí.

{keywords}

Đại biểu tham quan một trong các loại vũ khí được đưa vào bắn trình diễn lần này

Cũng theo Bộ trưởng, để công tác nghiên cứu, sản xuất vũ khí đạt kết quả tích cực, vững chắc hơn, cần tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này; đồng thời phải bám sát đơn vị để nắm được nhu cầu về vũ khí, trang bị kỹ thuật bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của bộ đội; vũ khí được nghiên cứu, sản xuất phải phù hợp với điều kiện khí hậu, địa hình tác chiến, cách đánh của quân đội ta.

Theo QĐND