- “Lão ta ngoại tình! Tôi khẳng định lão ta ngoại tình. Chắc chắn các anh đã bỏ sót điều gì đó. Hãy theo dõi ông ấy cho tôi một tuần nữa!”, người phụ nữ rít lêngiận dữ rồi bưng mặt khóc. Đau khổ, tuyệt vọng, chị muốn điều tra bằng được sự thật này.

Cứ tối về chồng nhũn như cọng bún

Một buổi chiều tháng 8/2013, chuông điện thoại reo lên. Phía đầu dây bên kia là giọng nói của một phụ nữ. Gấp gáp như có gì dồn nén. Chị hẹn 30 phút sau sẽ có mặt tại trung tâm thám tử nhưng không nói rõ vì việc gì. Chưa kịp định thần về vị khách, chị đã có mặt. Chị giới thiệu mình tên Khánh, 43 tuổi, sống ở Sài Gòn. Không mất nhiều thời gian, chị đi thẳng vấn đề về mục đích cuộc gặp.

Chị cho biết chồng mình là anh Minh, chủ một công ty chuyên cho thuê xe du lịch. Mấy tháng nay, chồng chị rất đáng ngờ. “Anh ta có bồ, anh ta qua mặt tôi, không còn coi tôi ra gì hết” - giọng chị chùng xuống khi kể về sự khốn khổ của mình những ngày qua.

Chị bảo gia đình trước đây rất hạnh phúc. Hơn chục năm qua, công việc thuận lợi nên kinh tế ngày càng khá giả. Hơn một năm trước, cả hai con của chị đều đã đi du học. Trải qua bao vất vả cứ ngỡ giờ được an nhàn, hạnh phúc. Thế nhưng, trước đây chị càng tin yêu, kính trọng chồng bao nhiêu, nay chị càng thất vọng…

“Đã mấy tháng rồi ông ấy không thèm nhìn mặt tôi. Về đến nhà là nằm vật xuống giường, nhũn ra như cọng bún. Tối tối, ông nằm quay mặt ra ngoài. Tôi quay ra, cố ôm thì ông cũng gỡ ra, thậm chí tỏ thái độ khó chịu. Tôi nghi ngờ nên để ý rồi. Ngày nào cũng vậy, ông ấy đi làm về là quần trong của ông ấy đều ướt, có mùi… Ông ấy có bồ nên mới đối xử với tôi như vậy…”, người đàn bà quả quyết.

{keywords}
Vì những căn bệnh "khó nói", không ít cặp vợ chồng tan vỡ. (ảnh minh họa)

“Chị có chắc anh ấy ngoại tình không?” - “Chắc”. “Vậy tại sao chị vẫn tìm đến chúng tôi?” - “Tôi muốn anh giúp tôi tìm ra bằng chứng trong vòng một tuần. Tôi muốn ông ta không chối cãi được nữa. Sau này, có chuyện gì ông ấy cũng đừng trách tôi”, vừa uất ức, vừa căm hận, chị nói.

Khép lại cuộc nói chuyện, chị cung cấp địa chỉ nhà, địa chỉ công ty, biển số xe và những thông tin cần thiết xung quanh người chồng “tội lỗi”.

Một ngày, hai ngày… rồi một tuần trôi qua. Chị thấp thỏm chờ đợi kết quả. Thám tử của trung tâm thám tử T&T khẳng định: hành tung của anh Minh chẳng có gì bất thường! 

Ngày ngày, anh chăm chỉ đến công ty làm việc. Hết việc, anh chỉ ngồi cà phê, chơi cờ với mấy đứa nhân viên. Nhân viên công ty thì toàn nam cả. Cơm trưa thì gọi người đem đến tận nơi. Cả tuần, anh chẳng đi đâu ngoại trừ vào tiệm thuốc Đông y một lần. Đứng phắt dây, chị phản ứng ngay lập tức.

“Lão ta ngoại tình! Tôi khẳng định lão ta ngoại tình. Chắc chắn các anh đã bỏ sót điều gì đó. Hãy theo dõi ông ấy cho tôi một tuần nữa!”, người phụ nữ rít lên, giận dữ rồi bưng mặt khóc.

Sự thật ngỡ ngàng

“Không bỏ sót một chi tiết dù nhỏ, vậy anh Minh đã đi đâu? Ngoại tình vào lúc nào?”, câu hỏi đặt ra với các thám tử. Tương tự như tuần trước, tuần này người đàn ông ấy cũng chẳng đi đâu khác. Anh cũng vào tiệm thuốc Đông y ấy nhưng không biết để mua thuốc gì.

Gần 10h đêm, chưa hết tuần thứ 2 chị đã tìm đến trung tâm thám tử. Thất vọng. Giận dữ và bất lực. Chị kể vừa tức giận nên đã xỉ vả anh. Chị đập bể chén bát trong bữa cơm. Chị xúc phạm, tát vào mặt anh, hỏi anh tại sao lại lạnh lùng, tàn nhẫn đến vậy? Nếu anh có người khác trẻ đẹp hơn quên nghĩa vợ chồng thì nói rõ để chia tay, tại sao lại lén lút?... Chị càng tru tréo, càng mong anh nói ra một câu, anh càng câm lặng. Kéo dài tình trạng này, chị điên mất. Chị không thể chịu đựng thêm được nữa.

Người trong cuộc thường thiếu tỉnh táo. Các thám tử đã nhận ra vấn đề. Tuần thứ 3, anh Minh vào tiệm thuốc. Bằng nghiệp vụ của mình, thám tử bám theo lấy bằng được thông tin đơn thuốc anh vừa có. Quả thực, anh Minh không ngoại tình. Anh không gần gũi vợ vì anh không thể. Đó là một căn bệnh. Nó làm người đàn ông ấy trở nên co cụm, câm lặng trước vợ mình.

Biết sự thật, chị Khánh không tin. Thế nhưng, sau khi tìm hiểu căn bệnh này, chị dần ngờ ngợ về những nguyên nhân, triệu trứng mà chồng mắc phải. Hiểu được tâm trạng của anh, ân hận về cách hành xử của chồng, chị động viên chồng đi điều trị. Sau thời gian sát cánh cùng chồng, họ đã tìm lại được hạnh phúc.

“Bây giờ, thỉnh thoảng họ vẫn gặp tôi. Vui vẻ và hạnh phúc. Khép lại câu chuyện ấy là một cái kết có hậu. Đó không phải là may mắn của tất cả mọi người”, viên thám tử nói.

M.Phượng

* Tên nhân vật đã được thay đổi