- Bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay, ông yêu cầu cơ quan chức năng phải có lời xin lỗi nữ du khách nước ngoài bị cướp giật ở trung tâm TP hôm 11/3.

Cuộc điện thoại bất ngờ của Bí thư Thăng

Nói trong cuộc họp ở Trường ĐH Tôn Đức Thắng sáng nay, ông Đinh La Thăng cho hay, mấy hôm trước, ông đọc báo thấy đăng tin và hình ảnh một nữ du khách nước ngoài bị cướp giật ở trung tâm TP. Sau đó, ông đã yêu cầu cơ quan chức năng phải có một đại diện đứng ra xin lỗi du khách vì vụ việc này.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại cuộc họp

“Nhưng cơ chế trách nhiệm tập thể nên chưa tìm được ai chịu trách nhiệm chính để xin lỗi, ngành du lịch hay công an”. Ông nhấn mạnh, cần có một lời xin lỗi du khách.

Hôm 11/3, trên mạng đăng tải hình ảnh một cô gái người nước ngoài ngồi khóc nức nở sau khi bị hai tên cướp chạy xe máy ngược chiều giật túi xách ngay giữa đường.

Vụ việc xảy ra khi nữ du khách này ở trên đường Lương Hữu Khánh (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1), đang xem bản đồ.

Lúc bị giật túi xách, hai du khách đang xem bản đồ tìm đường.

Người dân chứng kiến kể lại, nữ du khách hoảng loạn và đã ngất xỉu. Toàn bộ giấy tờ tùy thân, thị thực, hộ chiếu, tài khoản ngân hàng và 200 USD tiền mặt bị cướp sạch. 

{keywords}

Hình ảnh cô gái người nước ngoài ngồi khóc

Nạn nhân đã đến công an phường Phạm Ngũ Lão trình báo. Vụ việc đang được điều tra để truy bắt đối tượng cướp giật.

Khi mới nhận nhiệm vụ tại TP.HCM, Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu Công an TP tích cực triệt để trấn áp, giảm tội phạm trong 3 tháng.

Xuân Linh