- Sáng nay, Bí thư huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam) Briu Liếc, người đào hầm xuyên núi, đã có đơn giải trình gửi Tỉnh ủy Quảng Nam và cơ quan chức năng.

Mở đầu đơn giải trình, ông Briu Liếc - Bí thư huyện ủy Tây Giang - khẳng định sau Tết Nguyên đán 2016 báo chí có nhiều bài viết phản ảnh nội dung không tốt trên địa bàn huyện Tây Giang như “Atieng lệnh đào vàng” và 'Bí thư huyện đào xuyên núi làm hầm rượu' gây dư luận xấu, mất uy tín cán bộ.

{keywords}
Hầm xuyên núi gia đình ông Liếc đào.

Ông Liếc cho rằng báo chí phản ảnh việc ông đào hầm xuyên núi thời gian qua đã ảnh hưởng đến uy tín lãnh đạo huyện và dễ tạo điểm nóng gây mất an ninh. Việc đào hầm trong vườn nhà là có thực và bắt đầu đào từ năm 2009 đến năm 2014. Năm 2015-2016 chưa đào thì bị dư luận lên án.

“Việc đào hầm là sở thích cá nhân vì muốn phục hồi nghề nấu rượu truyền thống của gia đình từ lá rừng và gạo ba trăng thời gian qua bị thất truyền. Đơn thuần chỉ nghĩ và làm vì mục đích ấy chứ không phải đào hầm để lấy vàng lấy bạc gì như dư luận quy kết” - Ông Liếc nói.

Ông Liếc cho rằng mình đào hầm trên thửa đất của gia đình có bìa đỏ, giống như đào giếng, đào ao, đào mương thoát nước. Thấy không ảnh hưởng đến môi trường sống của bà con dân cư. Không vi phạm pháp luật và luật tục.

“Việc báo chí lên án tôi gây dư luận xôn xao trái chiều. Bản thân tôi và gia đình kiểm tra lại không biết mình vi phạm ở đâu” - ông Liếc nói.

Cuối đơn giải trình ông Liếc đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam sớm kiểm tra kết luận: "Nếu kết luận tôi sai, tôi sẽ chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của cấp trên. Ngược lại nếu tôi không vi phạm pháp luật, điều lệ Đảng thì tổ chức có trách nhiệm bảo vệ uy tín, danh dự cán bộ, chỉ đạo các báo chí tố cáo sai sự thật đền bù danh dự, uy tín theo quy định của pháp luật".

Hiện Tỉnh ủy Quảng Nam đang xem xét đơn tường trình của ông Liếc và chưa có kết luận cụ thể.

Vũ Trung