- Bí thư huyện ủy Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) phải làm văn bản giải trình việc đào hầm xuyên núi ngay tại vườn nhà.

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp chiều 25/3, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam Trần Xuân Vinh cho biết Ban Thường vụ Tinh ủy đã yêu cầu ông B’riu Liếc - Bí thư Huyện ủy Tây Giang - có văn bản giải trình về việc đào hầm xuyên núi thuộc đất vườn nhà.

{keywords}
Hệ thống dường hầm xuyên núi trong vườn nhà Bí thư huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam).

Ông B'riu Liếc cho biết đã tự ý đào đường hầm này từ năm 2009 đến nay. Hiện đường hầm đão đào sâu vào lòng núi, có chiều dài khoảng hơn 50m, chiều rộng khoảng 1,5m và chiều cao khoảng 2m.

Lý do đào đường hầm này được ông B’riu Liếc giải thích là để làm nơi cất trữ rượu sau khi về hưu. Tuy nhiên, dư luận cũng như người dân Tây Giang cho rằng ông Liếc đã đào đường hầm xuyên núi để tìm vàng.

Việc đào đường hầm xuyên núi của ông B'riu Liếc chưa được cơ quan chức năng cho phép. Ông B’riu Liếc đánh giá việc đào đường hầm này là việc bình thường trên đất vườn thuộc quyền sở hữu của gia đình mình, không có gì sai.

Cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chiều 25/3 đã yêu cầu ông B'riu Liếc có báo cáo giải trình một cách trung thực, cụ thể về quy mô, mục đích của việc đào đường hầm.

Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc kiểm tra vụ việc và sẽ có báo cáo cụ thể trong tuần tới.

“Mọi việc sẽ được xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật” - ông Vinh nói.

Vũ Trung