- Chiều nay, đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an Quảng Ngãi cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc 9 học sinh cấp 2 trường THCS xã Nghĩa Hà chết đuối.

Theo những nhân chứng, vào đầu giờ chiều nay, sau khi đến trường để tổ chức buổi tổng duyệt đội nhưng vì chưa tới giờ nên một nhóm học sinh lớp 6B trường THCS xã Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) đã rủ nhau đi chơi.

{keywords}
Hiện trường nơi xảy ra sự việc.Ảnh: T.Trung

Khi đến khu vực bờ sông nằm sát ven đường Bờ Nam sông Trà Khúc, thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi, 9 học sinh nam gồm Trần Tiến Phát, Trịnh Hữu Nhân, Lê Văn Đô, Võ Thành Chung, Lê Phú Quý, Phạm Su Sum, Phạm Văn Thành, Cao Ngọc Vũ, Nguyễn Minh Hoàng (cùng SN 2004) rủ nhau xuống tắm.

Tuy nhiên, vì đoạn sông nước sâu, cả 9 em sau khi xuống tắm đều bị đuối nước.

Thấy vậy, 2 học sinh nữ ngồi trên bờ hoảng sợ đạp xe về nhà báo cho người thân. Nhận được tin báo, nhiều người dân xung quanh chạy ra ứng cứu nhưng cả 9 em đều đã tử vong.

{keywords}

Các ngành chức năng huy động thợ lặn tìm kiếm các học sinh bị đuối nước. Ảnh: T.Trung

Ông Nguyễn Tấn Thái, người đã lặn xuống vớt 6 em cho biết: "Khi nghe tin báo, tôi lập tức chạy ra khu vực các em đuối nước thì chỉ thấy giày dép bên trên, biết có chuyện chẳng lành nên tôi lao xuống tìm các em và bắt gặp cả 6 em nằm co cụm lại với nhau.

Lần lượt tôi vớt được cả 6 em nhưng tất cả đều đã ngưng thở".

{keywords}
Ảnh: C.T

Những người dân chứng kiến cũng cho biết, thấy các em tắm tại khu vực trên đùa giỡn, lao xuống nước. Một lúc sau người dân gần đó nghe tiếng kêu cứu đã chạy đến. Lần lượt người dân và lực lượng Công an TP Quảng Ngãi được huy động ứng cứu, nhưng cả 9 em học sinh đều không qua khỏi.

{keywords}
Xe đạp của các nạn nhân tại hiện trường (Ảnh: Khả Di)

{keywords}
Vụ tai nạn thương tâm khiến người dân địa phương vô cùng bàng hoàng. Ảnh: C.T

Hiện thi thể 9 học sinh đã được đưa về nhà, bàn giao cho gia đình nạn nhân.

Được biết, khu vực các em tắm là bờ kè vừa được xây dựng nối trung tâm TP Quảng Ngãi với các xã ven biển.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi chiều nay đã có mặt tại hiện trường, đồng thời tổ chức động viên thăm hỏi gia đình 9 học sinh.

Tối nay, Bộ GD-ĐT đã cử đoàn công tác do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu tới Quảng Ngãi để thăm viếng và chia buồn với gia đình các nạn nhân. Bộ đã cùng Sở GD-ĐT Quảng Ngãi bàn cách khắc phục hậu quả và rút kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động an toàn.

Tối cùng ngày, Bộ GD-ĐT đã cử đoàn công tác do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu tới Quảng Ngãi để thăm viếng và chia buồn với gia đình các nạn nhân. Bộ GD-ĐT đã trao đổi thông tin với Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cùng bàn cách khắc phục hậu quả và rút bài học kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động an toàn. Đoàn công tác sẽ chuyển 5 triệu đồng cho mỗi gia đình có người bị nạn.

Bà Trần Thị Kim Nhạn, Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho hay, đơn vị này đã đến từng gia đình học sinh chia sẻ, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình học sinh tử vong 1 triệu đồng. Hầu hết các em gặp tai nạn đuối nước đều là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các học sinh bị nạn.

Công điện yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có học sinh bị chết do đuối nước và có biện pháp khắc phục hậu quả.

Bộ GD-ĐT, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ chỉ đạo tăng cường công tác quản lý học sinh, thiếu nhi, tổ chức các hoạt động hè an toàn, không để xảy ra tai nạn, chú ý hướng dẫn kỹ năng bơi lội.

T.Trung - Khả Di