Khi tấn công vào "sào huyệt" của các đối tượng, các trinh sát phát hiện 3 thi thể súng vẫn trên tay, xung quanh vương vãi vỏ đạn các loại.

Chiều nay, lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã tiếp cận nhà "ông trùm" Nguyễn Thanh Tuân tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La sau những cuộc đấu súng dữ dội...

Trước đó, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ của 11 đơn vị đã tổ chức 3 lớp bao vây, tấn công vào 2 địa điểm là nhà đối tượng truy nã nguy hiểm Nguyễn Thanh Tuân và nhà đối tượng Nguyễn Văn Thuận tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông. 

{keywords}
 
{keywords}
Bên trong căn nhà của đối tượng Tuân

Nhà của các đối tượng được xây dựng kiên cố, có hầm thiết kế che chắn thành boongke, trong nhà tàng trữ nhiều vũ khí quân dụng, mìn, xăng, bình gas để chống đối lực lượng chức năng vây bắt.

Tại nhà Tuân, lực lượng Công an phát hiện 3 thi thể, trên tay các đối tượng đều có một khẩu súng. Bên cạnh đó, trong nhà, các trinh sát còn thu giữ nhiều khẩu súng quân dụng, nhiều viên đạn, vỏ đạn lựu đạn... 

Trước đó, rạng sáng 26/6, lực lượng đặc nhiệm của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã bất ngờ bao vây, tổ chức truy bắt đối tượng truy nã nguy hiểm Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, HKTT ở huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) và đối tượng Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, tức Thuận Chuột, quê ở huyện Thanh Liêm, Hà Nam).

{keywords}
Cuộc chiến đấu đã kết thúc lúc cuối giờ chiều nay

Nguyễn Thanh Tuân là đối tượng có 4 lệnh truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng gồm 2 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Bộ Công an, 1 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, 1 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La.

Đối tượng Nguyễn Văn Thuận có 2 lệnh truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; trong đó, có lệnh truy nã của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, 1 lệnh truy nã của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La. 

{keywords}
Lực lượng Công an ổn định tình hình ANTT địa phương

Hai đối tượng này đã tạo dựng uy tín "anh chị" trong giới mua bán ma túy và thâu tóm hoạt động mua bán ma túy từ nước ngoài... Mặc dù lực lượng Công an đã kiên trì gọi hàng các đối tượng để hưởng sự khoan hồng của pháp luật nhưng các đối tượng này và đồng bọn đã sử dụng vũ khí chống trả quyết liệt lực lượng truy bắt.

Theo đó, đã xử lý được hai đối tượng chính Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận trong chuyên án và đồng thời các đối tượng khác, bắt sống 3 đối tượng.

{keywords}
Xe đặc chủng rà mìn của các đơn vị nghiệp vụ
{keywords}
Một số vũ khí thu giữ tại nhà đối tượng

Tại nhà đối tượng Nguyễn Văn Thuận, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 3 quả lựu đạn, 4 vũ khí quân dụng, 415 viên đạn các loại, nhiều vỏ đạn, nhiều can to và tang vật khác. 

Tại 1 gian nhà của đối tượng Nguyễn Thanh Tuân, cơ quan Công an phát hiện 3 thi thể, thu giữ được 6 khẩu súng quân dụng, hàng trăm vỏ đạn các loại...

Sức mạnh 2 loại xe bọc thép đột kích hang ổ ma túy ở Sơn La

Sức mạnh 2 loại xe bọc thép đột kích hang ổ ma túy ở Sơn La

Phương tiện đặc chủng tiến vào bản Tà Dê - nơi lẩn trốn của nhiều tội phạm ma túy là những loại xe bọc thép thuộc hàng hiện đại nhất của Công an Việt Nam.

Chân dung 'ông trùm' ma túy đấu súng chống trả hàng trăm cảnh sát ở Sơn La

Chân dung 'ông trùm' ma túy đấu súng chống trả hàng trăm cảnh sát ở Sơn La

Nguyễn Thanh Tuân, nhân vật cộm cán trong đường dây mua bán gần 1.200 bánh heroin, bảo Hùng thuê người cắt đáy bình gas...

Giám đốc Công an kể chuyện đấu súng bắt 2 trùm ma túy ở Sơn La

Giám đốc Công an kể chuyện đấu súng bắt 2 trùm ma túy ở Sơn La

Công an tỉnh Sơn La và Bộ Công an có thông tin chính thức về chuyên án truy bắt các đối tượng ma túy tại bản Tà Dê, Sơn La.

Cuộc đấu súng nghẹt thở ở điểm nóng ma túy Lóng Luông

Cuộc đấu súng nghẹt thở ở điểm nóng ma túy Lóng Luông

Hai đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Lóng Luông dùng tiểu liên AK, súng săn, súng ngắn và lựu đạn bắn trả quyết liệt lực lượng công an.

Xe bọc thép cùng hàng trăm cảnh sát đột kích hang ổ ma túy

Xe bọc thép cùng hàng trăm cảnh sát đột kích hang ổ ma túy

Lần đầu tiên, lực lượng phòng chống ma túy đưa xe bọc thép và cả trăm chiến sĩ tiến vào hang ổ ma túy ở bản Tà Dê, Sơn La.

Theo Công an nhân dân