Đêm 26/6, rạng sáng 27/6, lực lượng phòng chống ma túy của Bộ Công an và tỉnh Sơn La đã đưa phương tiện đặc chủng, xe bọc thép tiến vào bản Tà Dê - nơi lẩn trốn của nhiều tội phạm ma túy đang bị truy nã ở Tây Bắc.

Trong cuộc đột kích lần này, lực lượng tác chiến đã huy động cả xe thiết giáp, đây là những loại xe bọc thép thuộc hàng hiện đại nhất của Công an Việt Nam.
{keywords}
Đầu tiên chính là xe thiết giáp Shinjeong S5 do Hàn Quốc sản xuất, phương tiện này đã được nhìn thấy rất nhiều lần trong các cuộc diễn tập hay diễu binh của Cảnh sát Cơ động.
{keywords}
Sinjeong S5 là mẫu phương tiện bọc thép được thiết kế dành cho các lực lượng an ninh, cảnh sát chống bạo loạn, chống khủng bố cũng như phòng vệ dân sự.
{keywords}
Xe có trọng lượng chiến đấu 11,6 tấn, chiều dài 6,4m và cao 2,4m. Vỏ xe Shinjeong S5 có thể chống lại các loại đạn bộ binh thông thường tới cỡ 7,62mm, quanh thân xe được gắn nhiều camera theo dõi cho phép kíp chiến đấu lẫn binh sĩ có thể dễ dàng quan sát bên ngoài khi ngồi bên trong.
{keywords}
Shinjeong S5 có thể chở theo tối đa 12 binh sĩ kể cả kíp lái 2 người. Xe sử dụng động cơ công suất 225 mã lực, cho vận tốc di chuyển tối đa lên đến 105 km/h, điểm đặc biệt của Shinjeong S5 là bánh xe khi bị trúng đạn vẫn có thể chạy được với vận tốc trung bình khoảng 60 km/h.
{keywords}
Vũ khí của Shinjeong S5 là khẩu súng máy 12,7 mm NSV có tầm bắn tối đa 2.000m, tốc độ bắn 700-800 viên/phút, ngoài ra trên nóc xe còn được trang bị các ống phóng đạn khói ngụy trang.
{keywords}
Trên xe còn có thể lắp các phương tiện đặc trưng cho lực lượng chấp pháp như loa ngoài, hệ thống thông tin liên lạc, camera riêng biệt cho phép kíp chiến đấu quan sát toàn cảnh bên ngoài trong thời gian thực, đèn cứu hộ và hệ thống thủy lực chuyên dụng
{keywords}
Xe thiết giáp Shinjeong S5 có thiết kế chắc chắn mạnh mẽ nhưng lại đơn giản trong công tác bảo dưỡng, có thể thực hiện sửa chữa tại chỗ ngay ở trạm, xưởng của đơn vị mà không cần bất kỳ thiết bị chuyên dụng nào.
{keywords}
Loại xe thiết giáp thứ hai được lực lượng đặc nhiệm sử dụng trong vụ đột kích là Guardian Tactical 4x4 do hãng IAG đến từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE chế tạo.
{keywords}
Đây là dòng xe chuyên dụng dành cho các nhiệm vụ tác chiến cơ động. Guardian Tactical được đánh giá có khả năng tác chiến cao nhờ được bọc lớp giáp chống đạn, chống sức ép nổ và khả năng vượt địa hình mạnh mẽ. Ngoài ra, xe còn nổi bật với chi phí bảo trì thấp, phù hợp để sản xuất thương mại.
{keywords}
Nội thất bên trong IAG 4x4 Guardian Tactical có thể thay đổi theo yêu cầu của khách hàng như ghế cá nhân, băng ghế cho tiểu đội và cả ghế gấp giúp tăng không gian cho các nhiệm vụ đặc biệt.
{keywords}
Bên cạnh đó, còn có nhiều tuỳ chọn khác như ghế với đai an toàn 4 điểm, thùng chứa đồ, lối thoát mái cùng lò xo cổng súng hay hệ thống kiểm soát không khí để chống độc và cả hệ thống giải trí khá đầy đủ.
{keywords}
Theo thông tin từ nhà sản xuất, xe thiết giáp IAG 4x4 Guardian Tactical có khả năng chở được tối đa 10 chiến sĩ cùng kíp điều khiển 2 người trong mỗi lần ra quân tác chiến.
{keywords}
Về vũ khí trang bị, xe bọc thép IAG 4x4 Guardian Tactical được trang bị tháp súng có khả năng xoay 360 độ và có thể lắp thêm các loại vũ khí khác như tên lửa hay súng phóng lựu.
{keywords}
Động cơ có 2 sự lựa chọn tùy theo yêu cầu khách hàng, đó là loại diesel V8 dung tích 6,7 lít và hoặc động cơ xăng V10 6,8 lít. Hộp số đi kèm là loại 5 hoặc 6 cấp.
Chân dung 'ông trùm' ma túy đấu súng chống trả hàng trăm cảnh sát ở Sơn La

Chân dung 'ông trùm' ma túy đấu súng chống trả hàng trăm cảnh sát ở Sơn La

Nguyễn Thanh Tuân, nhân vật cộm cán trong đường dây mua bán gần 1.200 bánh heroin, bảo Hùng thuê người cắt đáy bình gas...

Cuộc đấu súng nghẹt thở ở điểm nóng ma túy Lóng Luông

Cuộc đấu súng nghẹt thở ở điểm nóng ma túy Lóng Luông

Hai đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Lóng Luông dùng tiểu liên AK, súng săn, súng ngắn và lựu đạn bắn trả quyết liệt lực lượng công an.

Xe bọc thép cùng hàng trăm cảnh sát đột kích hang ổ ma túy

Xe bọc thép cùng hàng trăm cảnh sát đột kích hang ổ ma túy

Lần đầu tiên, lực lượng phòng chống ma túy đưa xe bọc thép và cả trăm chiến sĩ tiến vào hang ổ ma túy ở bản Tà Dê, Sơn La.

Bắt thầy giáo buôn ma túy, 2 chiến sĩ trúng đạn

Bắt thầy giáo buôn ma túy, 2 chiến sĩ trúng đạn

Thấy đồng bọn bị không chế, một kẻ trong nhóm buôn ma túy đã rút súng bắn vào lực lượng truy bắt, khiến 2 chiến sĩ biên phòng bị thương.

Lượng ma túy 'khủng' giấu trong loa đài, đồ chơi vào Việt Nam

Lượng ma túy 'khủng' giấu trong loa đài, đồ chơi vào Việt Nam

Lực lượng Hải quan và Công an vừa khám phá chuyên án chuyển ma túy "khủng" theo đường bưu kiện, chuyển phát nhanh từ châu Âu về Việt Nam.

Theo ANTĐ