- Đã có 4 ứng viên nộp hồ sơ thi tuyển vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ song danh tính chưa được Bộ GTVT công bố.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ GTVT chiều nay (2/14), Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, đến ngày 14/3 - hạn chót nộp hồ sơ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ VN, Bộ GTVT đã nhận được 3 hồ sơ đăng ký dự thi.

Sau đó, để thu hút thêm người dự thi nên Bộ GTVT đã ra hạn thêm một tuần, đồng thời nới thêm điều kiện, cho phép Giám đốc Ban quản lý dự án thuộc Bộ được tham gia nên đã có 4 ứng viên cho chức Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: Bộ GTVT tin tưởng sẽ chọn được ứng viên xứng đáng cho chức Tổng cục trưởng. Ảnh: Vũ Điệp

"4 người dự thi cũng là một con số nhiều. Bộ GTVT tin sẽ chọn được ứng viên xứng đáng làm Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ", Thứ trưởng Trường nói.

Ông Trường cũng cho biết thêm, để tổ chức thi Tổng Cục trưởng đường bộ vào tháng này,  Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký công văn đề nghị các ngành liên quan cử người tham gia vào hội đồng thi.

Hội đồng Ban giám khảo sẽ gồm 15 người, do một thứ trưởng đứng đầu. Đây được xem là một cơ chế mới trong công tác tổ chức cán bộ của ngành giao thông.

Trừ cấp thứ trưởng do Chính phủ bổ nhiệm, tới đây Bộ GTVT sẽ thi tuyển tất cả các vị trí trong ngành.

Được biết, sau khi thi tuyển chức vụ Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ, Bộ GTVT sẽ tổ chức thi tuyển chức vụ Vụ trưởng Vụ Vận tải.

Tháng trước, Bộ Tư pháp lần đầu tiên đã tổ chức thi tuyển chọn người giữ chức danh Phó Giám đốc Học viện Tư pháp, chỉ có 2 ứng viên tham gia. Người trúng tuyển là ông Nguyễn Xuân Thu, 41 tuổi, Phó trưởng ban Thư ký Văn phòng bộ này.

Vũ Điệp