- Công an tỉnh Hòa Bình đêm qua khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp tử vong, sau đó bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng - Phó giám đốc Công an tỉnh Phạm Văn Sử cho hay tại họp báo sáng nay. 

Buổi họp báo do Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang chủ trì, với sự có mặt của đại diện BV đa khoa tỉnh, Sở Y tế và Công an tỉnh.

Theo ông Quang, sau sự cố y khoa đau lòng làm 7 bệnh nhân chết khi đang chạy thận tại BV đa khoa tỉnh, sáng nay, lãnh đạo UBND tỉnh đã tới thắp hương cho người xấu số. 

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang

'Trách nhiệm đến đâu chúng tôi sẽ chịu đến đó'

Giám đốc BV đa khoa tỉnh Trương Quý Dương cho biết: "Đây là sự việc hi hữu, chúng tôi nhận trách nhiệm thuộc về BV. Sự việc đau lòng đã xảy ra, chúng tôi muốn gửi lời chia sẻ sâu sắc tới gia đình nạn nhân đồng thời gửi lời xin lỗi tới cộng đồng".

"Chúng tôi đã tập trung cấp cứu nhưng diễn biến bất thường. Mặc dù đã được các bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ dùng những thiết bị y tế hiện đại nhất để cấp cứu nhưng do diễn biến sức khỏe bệnh nhân rất phức tạp nên đến 23h đêm qua, nạn nhân thứ 7 đã tử vong" - ông Dương nói.

{keywords}

Giám đốc BV đa khoa tỉnh Trương Quý Dương

"Tối qua, lãnh đạo tỉnh, sở, chuyên gia thống nhất phương án chuyển 10 trường hợp lên BV Bạch Mai. 10 bệnh nhân nằm ở nhiều khoa Hồi sức cấp cứu, Hồi sức tích cực và Thận nhân tạo. Chúng tôi vừa lọc máu vừa đưa ra phác đồ điều trị hợp lý. Chúng tôi có phương án chi tiết để chạy thận duy trì sức khỏe cho các bệnh nhân.

Trách nhiệm đến đâu chúng tôi sẽ chịu đến đó. Chúng tôi xin lỗi nhân dân, xin lỗi gia đình nạn nhân. Đây là bài học đau đớn, sâu sắc cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm hết sức để điều trị cho bệnh nhân và duy trì sự phát triển của BV".

Chuyển 100 bệnh nhân chạy thận về Hà Nội

Theo Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Thành, khoảng 100 bệnh nhân còn lại đang có nhu cầu chạy thận, Hòa Bình sẽ chuyển về BV Bạch Mai và một số BV khác ở Hà Nội. Những bệnh nhân không đi được thì đưa về BV đa khoa TP Hòa Bình.

Tại đây có 10 máy thì sẽ chạy thận cho khoảng 24 bệnh nhân. 

{keywords}

Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Thành

"Chúng tôi sẽ sớm thành lập hội đồng chuyên môn để truy tìm nguyên nhân. Bộ Công an đã vào cuộc nên chúng tôi sẽ làm nhanh nhất để khôi phục khoa Thận nhân tạo", ông Thành khẳng định.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Phạm Văn Sử chia sẻ: Chúng tôi đã trao đổi, làm việc với lãnh đạo BV, Sở Y tế để làm sao đảm bảo an ninh trật tự, phối hợp với báo chí, đưa tin chính thống, định hướng dư luận, giao các huyện có nạn nhân tiếp cận để gia đình không kéo lên tỉnh gây áp lực cho BV.

{keywords}

Phó Giám đốc Công an tỉnh Phạm Văn Sử

"Chúng tôi đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra theo quy định của pháp luật, đồng thời báo cáo Bộ Công an. Tập trung khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp tử vong ngay trong đêm qua (6 trường hợp tại nhà xác, 1 trường hợp tại gia đình), sau đó bàn giao cho gia đình đưa thi thể về quê an táng. Đến nay, tình hình an ninh trật tự vẫn ổn định. Chúng tôi sẽ tiếp tục ngăn ngừa, đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra", ông Sử nói.

7 người tử vong khi chạy thận: Giáo sư phân tích nguyên nhân

7 người tử vong khi chạy thận: Giáo sư phân tích nguyên nhân

GS Nguyễn Nguyên Khôi nhận định, nguyên nhân khiến 7 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận có thể do đường dịch có vấn đề.

Bộ Công an điều tra vụ 6 người chạy thận tử vong

Bộ Công an điều tra vụ 6 người chạy thận tử vong

Bộ Công an sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra sau sự cố 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận ở BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

7 người chạy thận tử vong, chuyển 10 bệnh nhân về HN trong đêm

7 người chạy thận tử vong, chuyển 10 bệnh nhân về HN trong đêm

23h đêm, 1 bệnh nhân 60 tuổi đã không qua khỏi, nâng số người tử vong khi chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình lên 7 người.

6 người tử vong khi chạy thận: Bệnh nhân buồn nôn, sốc hô hấp

6 người tử vong khi chạy thận: Bệnh nhân buồn nôn, sốc hô hấp

Sau khi chạy thận được khoảng 2 tiếng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, các bệnh nhân có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, có người bị sốc hô hấp tại chỗ.

Hoà Bình: 18 bệnh nhân chạy thận sốc phản vệ, 6 tử vong

Hoà Bình: 18 bệnh nhân chạy thận sốc phản vệ, 6 tử vong

Đang chạy thận nhân tạo, 18 bệnh nhân điều trị tại BV đa khoa tỉnh Hoà Bình nghi bị sốc phản vệ, 6 người tử vong.

Nhị Tiến - Trần Thường