- CSGT tỉnh Bình Định cho rằng, 4 đối tượng trên xe tải quá hung hăng, cố tình gây hấn với CSGT để quay phim, lao vào đánh dù anh đã cố gắng chui vào xe để tự vệ lúc giữa đêm khuya vắng.

Bình Định: Xác minh vụ CSGT đánh nhau với lái xe chở bò

Chiều nay, đại úy Lê Thành Tấn, trạm CSGT Tuy Phước (Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định), người xuất hiện trong clip được cho là “đánh nhau với lái xe” đã giãi bày sự việc.

Đại úy Tấn cho biết, tối 7/11, tổ CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra trên QL1 ở địa bàn huyện Phù Mỹ thì nhận được thông tin từ lãnh đạo đơn vị về việc xe tải BKS 37C-041.77 không chấp hành hiệu lệnh của CSGT yêu cầu dừng xe tại trạm cân tải gần trụ sở trạm CSGT Tuy Phước (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước).

Lãnh đạo trạm CSGT Tuy Phước yêu cầu Tổ CSGT kiểm tra xe tải này.

{keywords}
Đại úy Lê Thành Tấn bị thương ở đầu sau khi xảy ra xô xát với các đối tượng trên xe chở bò

Tuy nhiên, khi tổ CSGT yêu cầu dừng lại để kiểm tra thì tài xế xe tải không chấp hành nên trung tá Trần Chí Dũng và đại úy Tấn lên xe tuần tra đuổi theo.

Xe tuần tra CSGT nhiều lần ra tín hiệu yêu cầu xe tải dừng lại nhưng tài xế vẫn không chấp hành. Đuổi theo được khoảng 4km, khi đến địa bàn xã Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ), xe tuần tra của CSGT mới ép được xe tải vào lề đường.

Theo đại úy Tấn, 2 CSGT đứng dưới trời mưa, yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ nhưng những người trên xe không chấp hành, chỉ ở cửa kính để quay phim. Khi 2 người trên xe mở cửa bước xuống, đại úy Tấn đi kiểm tra thì bị chửi bới, cho rằng đi bứt dây đèn phanh để xử lý tài xế. Sau đó, giữa 2 bên xảy ra tranh cãi.

“3 đối tượng trên xe lúc này chủ động dồn về phía tôi để hành hung. Trung tá Trần Chí Dũng đã cố chạy tới can ngăn, hô lớn không được đánh CSGT. Người mặc áo xanh (tài xế lái xe tải) vẫn cố lao tới đánh tôi. Lúc đó, tôi không đánh lại mà chỉ cố khống chế người đã xô đẩy, tấn công mình. Ngay lập tức anh này chạy ra phía trước đầu xe tải hô to lên là “công an đánh dân”. Tôi đuổi theo gạt chân, cố ôm anh ta lại. 2 người khác cùng đi trên xe tải cũng chạy lại tấn công tôi rồi họ còn chạy ra đường chặn các xe khác. Lúc này, trung tá Dũng đã hết sức can ngăn họ lại”, đại úy Tấn giãi bày.

Đại úy Tấn cho biết anh cố gắng lao vào xe đóng cửa lại để gọi điện cho Công an huyện Phù Mỹ đến hỗ trợ, song nhóm người trên vẫn lao vào, tiếp tục lôi anh ra để hành hung nên anh phải điều khiển xe tuần tra rời đi. Chưa buông tha, nhóm người trên xe tải quay lại giằng co buộc trung tá Dũng phải bỏ chạy vào nhà dân gần đó.

Trung tá Trần Chí Dũng khẳng định: “Thời điểm xảy ra sự việc trời mưa khá lớn; đêm khuya, đường vắng trong khi chỉ có 2 anh em thì làm sao chúng tôi dám đánh lại nhóm người này. Nhóm người này phải nói là rất hung hãn, họ cố tình gây hấn để quay phim, dù chúng tôi đã cố gắng tự vệ, phòng tránh”.

Giằng co với thanh niên đi đường, CSGT té ngửa?

Giằng co với thanh niên đi đường, CSGT té ngửa?

Hình ảnh CSGT TP Quy Nhơn (Bình Định) giằng co với một số người dân ngã ra đường được cho là cản trở người thi hành công vụ đang được làm rõ.

Công an Bình Định thông tin vụ CSGT té ngửa khi xử lý tai nạn

Công an Bình Định thông tin vụ CSGT té ngửa khi xử lý tai nạn

Công an TP Quy Nhơn tỉnh Bình Định ra thông tin chính thức về vụ giằng co giữa lực lượng CSGT với người dân xôn xao những ngày qua.

CSGT té ngửa khi giằng co với thanh niên là do trượt chân

CSGT té ngửa khi giằng co với thanh niên là do trượt chân

Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, hai thanh niên có biểu hiện chống đối lực lượng công vụ dẫn đến xô xát trước đó đã nhận sai.

Ánh Nguyên