- Mẹ chiến sĩ Chử Văn Khánh khóc nức nở kể về người con trai mới chia tay gia đình được 3 hôm thì gặp nạn, lần nào về anh cũng ôm chầm lấy mẹ như con nít.

XEM CLIP:

Sáng nay, thông tin chiến sĩ Chử Văn Khánh (25 tuổi,  thôn 3, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì),  công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC số 12 (Công an Hà Nội) ra đi trong lúc làm nhiệm vụ đã truyền khắp cả xã. Từ đầu ngõ, nỗi buồn hiện hữu trên từng khuôn mặt, dù họ không phải là máu mủ thân thích với người đã khuất. 

Anh là con út trong gia đình thuần nông gồm 4 anh chị em. Tốt nghiệp xuất sắc trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh, anh Khánh tiếp tục học liên thông lên đại học. Khánh trở thành lính cứu hỏa từ tháng 9/2015, cấp bậc Binh nhì, thuộc Phòng cảnh sát PCCC số 12. Khánh trở thành niềm tự hào của người dân trong xóm.

{keywords}
Bố mẹ chiến sĩ Khánh nức nở kể về con trai

Trong căn nhà cấp 4 nhỏ, ông bà Chử Văn Đỗ (56 tuổi) và Đặng Thị Tăng (59 tuổi) bố mẹ của chiến sĩ Khánh ngồi ủ rũ bên cạnh những đồng nghiệp của con trai mình, chốc chốc người mẹ lại đưa vạt áo thấm nước mắt.

Đêm qua, vợ chồng ông bà nhận được tin con trai gặp nạn, cấp cứu tại BV Bạch Mai, gia đình tức tốc bắt xe lên viện. Bà Tăng nức nở nói: "Nghe tin con gặp nạn, tôi như người mất hồn. Đến bệnh viện, nhìn thấy con máu đầy người, mặt mũi sưng, không nói được gì cả. Mới cách đây 3 ngày con còn về thăm nhà, lần nào về cũng ôm chầm lấy tôi như con nít. Tôi vẫn không tin con lại gặp nạn". 

Hôm đó, Khánh còn xin ảnh của cháu trai (con anh trai thứ 3 của Khánh) để làm kỷ niệm, ai ngờ đâu, đó là lần cuối mà bà Tăng được gặp con trai

{keywords}
Bà Đặng Thị Tăng (59 tuổi) xúc động khi xem lại những kỷ vật về con trai

Ông Đỗ chia sẻ: Lần gần đây nhất Khánh về thăm nhà lúc đó ông lại đi làm chỉ có 2 mẹ con được gặp nhau. Trước ngày con trai gặp nạn, ông được đơn vị của Khánh thông báo, trong thời gian tới Khánh sẽ đi học lớp cảm tình Đảng để kết nạp Đảng.

"Cháu rất ngoan, chịu khó và rất hiếu thảo. Ai ngờ đâu, đó là lần cuối mà vợ chồng tôi được gặp con trai, trước khi mất cháu cũng không kịp trăng trối gì. Vậy là mọi dự định của con cũng như niềm hi vọng của gia đình bỗng dưng tan biến".

{keywords}
Chiến sĩ Chử Văn Khánh

Ông Đỗ cho biết, mới đầu chuyển sang ngành PCCC gia đình cũng lo lắng, nhưng do quyết tâm của Khánh nên đã đồng ý để con trai theo đuổi ước mơ. Cách đây hơn 1 năm, trong lúc tập luyện tại đơn vị, không may Khánh bị ngã gãy chân. Khánh được đơn vị đưa về nhà dưỡng thương khoảng 2 tuần. Từ ngày ra trường đó là thời gian Khánh ở nhà lâu nhất.

Gia đình chiến sĩ Khánh mới thoát khỏi diện hộ nghèo của xã được vài năm, tuy nhiên cuộc sống vẫn rất khó khăn, bố mẹ anh trông chờ vào vài sào ruộng, có anh là niềm hy vọng lớn nhất.

{keywords}
Bà con, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình

Trước đó, vào chiều ngày 18/3, một xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát PCCC số 12, trong khi đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu 1 vụ tai nạn trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đi ngược chiều theo hướng Hà Nội - Ninh Bình đến Km192 đâm trực diện với 1 xe khách 45 chỗ. Hậu quả làm 9 người bị thương nặng, trong đó có 4 chiến sĩ của Phòng và 5 người trên xe khách.

Do vết thương quá nặng, chiến sĩ Chử Văn Khánh đã tử vong vào rạng sáng nay.

{keywords}
 

Clip xe khách đấu đầu xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Clip xe khách đấu đầu xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Đoạn clip quay lại được cảnh xe khách đấu đầu với xe cứu hỏa trên cao tốc QL 1B Pháp Vân - Cầu Giẽ (đoạn gần cầu vượt Thường Tín) khiến 1 người chết.

Xe chữa cháy chạy ngược chiều đâm xe khách trên cao tốc, 1 chiến sĩ tử vong

Xe chữa cháy chạy ngược chiều đâm xe khách trên cao tốc, 1 chiến sĩ tử vong

Xe chữa cháy được giao nhiệm vụ đi cứu hộ, khi di chuyển ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì đâm trực diện xe khách.

Cao tốc Pháp Vân tắc chưa từng có, nửa đêm vẫn kẹt cứng

Cao tốc Pháp Vân tắc chưa từng có, nửa đêm vẫn kẹt cứng

Tai nạn liên tiếp xảy ra vào chiều nay trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ làm giao thông trên tuyến ùn tắc gần 10 tiếng.

Xe khách tông xe cứu hỏa, 4 cảnh sát chữa cháy bị thương nặng

Xe khách tông xe cứu hỏa, 4 cảnh sát chữa cháy bị thương nặng

Vụ tai nạn làm 5 người trên xe khách và 2 chiến sỹ của Cảnh sát PCCC bị thương nhẹ, 4 chiến sỹ bị thương nặng đang cấp cứu tại BV Bạch Mai.

Trần Thường