Sáng nay (3/10), trao đổi với VietNamNet, đại diện Bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT đang chờ ý kiến của Hà Nội về việc sớm mở lại đường bay nội địa đi, đến Nội Bài theo kế hoạch đã được Cục hàng không Việt Nam xây dựng.
 
Sau khi Cục Hàng không gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương dự thảo kế hoạch tổ chức các chuyến bay nội địa, cơ quan chức năng của Hà Nội với Cục Hàng không Việt Nam đã có trao đổi với về việc Hà Nội có sớm mở lại đường bay như kế hoạch hay không.

Sau đó, phía Hà Nội đề xuất Cục Hàng không có ý kiến cụ thể về việc này. Ngày 2/10, Cục Hàng không đã gửi UBND. TP Hà Nội văn bản xin ý kiến địa phương kèm phụ lục kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1.

{keywords}
Cục Hàng không đã xây dựng kế hoạch đường bay đi/đến Hà Nội từ 5/10

 
Dự kiến áp dụng từ 5/10 tới với các thông tin về đường bay, hãng khai thác, tần suất đi, đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
 
“Cục Hàng không đề xuất kế hoạch và đang chờ Hà Nội có ý kiến về ba nội dung.  Thứ nhất, sự sẵn sàng mở lại đường bay hay không. Thứ hai, tần suất bay và ba là điều kiện kinh tế. Nếu Hà Nội đồng ý thì đường bay đi,đến Nội Bài sẽ được mở lại theo kế hoạch”, đại diện Bộ GTVT cho biết.  

Đề xuất mở lại đường bay giữa các địa phương từ 5/10

Đề xuất mở lại đường bay giữa các địa phương từ 5/10

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các UBND các tỉnh, thành có sân bay cho ý kiến đối với kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 từ 5/10 tới.

Vũ Điệp