- Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đề nghị TP nghiên cứu làm đường hầm dưới đường Võ Nguyên Giáp để chống ùn tắc.

Trong buổi làm việc với Sở GTVT Đà Nẵng sáng nay, ông Nghĩa cho biết Đà Nẵng đang đối mặt với thực trạng tắc nghẽn giao thông một phần do thái độ chấp hành giao thông chưa tốt.

Một số điểm nóng như đầu cầu sông Hàn, nút giao Nguyễn Tri Phương – Điện Biên Phủ đã được làm hầm chui. Nhiều vị trí khác vẫn có nguy cơ ùn tắc trong giờ cao điểm, đặc biệt là tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp, nơi có hàng loạt khu resort và khách sạn nghỉ dưỡng.

{keywords}
Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

Để giải quyết tình trạng ùn tắc trên đường Võ Nguyên Giáp, Bí thư Thành ủy đề nghị TP nghiên cứu tính khả thi của việc mở một đường hầm.

"Dưới đường hầm có thể bán hàng lưu niệm, mở quán bar… Mục đích là giảm mật độ lưu thông trên mặt đường”, ông Nghĩa nói và đề nghị Sở Xây dựng, Sở GTVT xem xét

Hạn chế xây nhà cao tầng

Ông Trương Quang Nghĩa đề nghị TP phải kiểm soát trật tự giao thông với nhiều giải pháp: Hạn chế xây nhà cao tầng trong khu dân cư, xây dựng văn hóa đi xe buýt, kiểm soát số lượng phương tiện cá nhân, nhất là xây dựng văn hóa giao tiếp cho CSGT.

{keywords}
Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung

“Xây dựng văn hóa giao thông trước hết là xây dựng văn hóa cho lực lượng CSGT. CSGT nghiêm túc, hình ảnh đẹp thì chẳng có người dân nào muốn vi phạm”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Ông cũng đề nghị TP có lộ trình xây dựng thói quen đi xe buýt, để sau ít năm nữa nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến văn hóa xe buýt. 

“Vừa rồi tôi có nghe thông tin xe buýt 'chặt chém' khách nước ngoài. Điều này không chấp nhận được. Do đó, lái xe buýt cần được đào tạo về văn hóa”, ông Nghĩa yêu cầu.

Bí thư Đà Nẵng: Bờ biển là của chung, không phải của resort nào hết

Bí thư Đà Nẵng: Bờ biển là của chung, không phải của resort nào hết

“Thường trực Thành ủy đã yêu cầu TP lên đề án làm đường đi bộ và xe đạp ven biển. Bờ biển phải là của chung, không phải của riêng resort nào hết”, ông Trương Quang Nghĩa nói.

Hầm chui trăm tỉ ở Đà Nẵng vừa hoạt động đã gặp sự cố

Hầm chui trăm tỉ ở Đà Nẵng vừa hoạt động đã gặp sự cố

Hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) có tổng vốn đầu tư 118,3 tỉ đồng phục vụ APEC 2017 đã bị ngập nước lênh láng.

Bí thư Đà Nẵng: ‘Không chấp nhận chuyện ngăn báo chí đăng tin tiêu cực’

Bí thư Đà Nẵng: ‘Không chấp nhận chuyện ngăn báo chí đăng tin tiêu cực’

Bí thư Đà Nẵng: Tôi có biết chuyện báo chí vừa tìm hiểu, viết bài về xây dựng trái phép thì bị một số cán bộ can thiệp vào. 

Tìm ra người Trung Quốc thuyết minh xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Đà Nẵng

Tìm ra người Trung Quốc thuyết minh xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Đà Nẵng

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa xác minh người phụ nữ có hành vi thuyết minh xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng Đà Nẵng là người Trung Quốc.  

Cao Thái