- Sáng nay, Bộ GTVT và nhà đầu tư Cienco4 đã thống nhất giảm 100% giá vé qua cầu cho phương tiện ở huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), TP Vinh và huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Theo đó, trong cuộc họp sáng nay giữa Bộ GTVT, nhà đầu tư Cienco4 và đại diện hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh cùng đi đến thống nhất dừng thực hiện chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo văn bản số 3492/BGTVT-ĐTCT ngày 3/4 của Bộ GTVT.

{keywords}
Người dân phản đối Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 bằng cách sử dụng tiền lẻ mua vé qua cầu. 

Từ ngày 24/4, sẽ thực hiện giảm tối đa (100%) phí với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại TP Vinh, huyện Hưng Nguyên và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân.

Các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP Vinh, huyện Hưng Nguyên và TX Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân cũng được giảm 100% giá vé qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 1.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, xe buýt cũng sẽ được miễn phí vé qua cầu. Đồng thời, các đơn vị khai thác phương tiện công cộng cũng phải giảm giá vé cho người dân.

Sở GTVT và Sở Tài chính Nghệ An và Hà Tĩnh yêu cầu các chủ kinh doanh vận tải xe buýt thực hiện giảm giá vé cho hành khách sau khi được miễn phí vé qua cầu.

Bộ GTVT yêu cầu, các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện, tuyên truyền, vận động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong quá trình thực hiện.

Anh Lê Văn Hải (trú tại huyện Nghi Xuân) cho biết: “Người dân chúng tôi rất vui mừng khi nghe quyết định được miễn phí khi đi qua cầu Bến Thủy. Đây là kết quả của người dân khi đứng lên đòi quyền lợi chính đáng. Quyết định hợp lý của Bộ GTVT và các cơ quan chức năng”.

Trước đó, người dân hai đầu cầu Bến Thủy đã kịch liệt phản đối việc thu phí tại cầu Bến Thủy vì cho rằng, họ không tham gia, sử dụng đường BOT nhưng cũng phải đóng phí.

Nhiều chủ phương tiện, đã sử dụng tiền lẻ có mệnh giá thấp 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng mua vé qua cầu khiến giao thông ùn tắc.

Giảm 50% phí đường khi qua trạm thu phí Bến Thuỷ

Giảm 50% phí đường khi qua trạm thu phí Bến Thuỷ

Chủ phương tiện tại các huyện quanh trạm thu phí cầu Bến Thủy I và Bến Thủy II sẽ được giảm 50% giá phí đường.

Báo cáo Thủ tướng có lợi ích nhóm hay không ở trạm phí Bến Thuỷ

Báo cáo Thủ tướng có lợi ích nhóm hay không ở trạm phí Bến Thuỷ

Báo cáo Thủ tướng về việc có hay không dấu hiệu lợi ích nhóm dành cho nhà đầu tư, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của dân ở cầu Bến Thuỷ.

Văn Bình