- Người dân hai đầu cầu Bến Thủy đang phản đối, yêu cầu nhà đầu tư phải di dời trạm thu phí hoặc miễn phí cho họ vì không sử dụng đường BOT tránh Vinh (Nghệ An) vẫn phải đóng phí.

Lần thứ hai, các chủ phương tiện lại sử dụng tiền lẻ có mệnh giá 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng để mua vé qua cầu Bến Thủy. Sự việc xảy ra hôm qua khiến cả trăm phương tiện, trên làn đường hướng Hà Tĩnh - Nghệ An ở cầu Bến Thuỷ 2 ùn dài chừng 3km.

Liên quan đến việc người dân phản đối việc thu phí, mới đây, nhà đầu tư BOT Cienco 4 đã giảm 50% giá vé qua cầu Bến Thủy. Tuy nhiên, người dân sống hai bên đầu cầu vẫn chưa đồng ý với phương án đó và tiếp tục yêu cầu dời trạm thu phí hoặc miễn phí cho phương tiện huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP Vinh (Nghệ An).

{keywords}

Hơn 100 phương tiện mang theo băng rôn phản đối trạm thu phí Bến Thủy.

Anh Phan Quốc Bình (trú tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết: “Chúng tôi yêu cầu nhà đầu tư di dời trạm thu phí hoặc miễn phí chứ không phải giảm phí. Tại sao chúng tôi không sử dụng đường BOT mà vẫn phải đóng phí?”.

Theo nhiều tài xế, trước khi đi đã thống nhất với nhau việc mua vé sẽ diễn ra trật tự, tôn trọng luật giao thông và người làm nhiệm vụ trên cầu.

{keywords}

Sự việc khiến giao thông trên đường tránh TP Vinh ách tắc giao thông nhiều giờ.

Nói về những “cục” tiền lẻ có mệnh giá nhỏ rất “hiếm”, anh Lê Văn Hải (trú tại huyện Nghi Xuân) cho biết, tiền lẻ được đổi ở đền Củi và các đền, chùa ở Hà Tĩnh. Người dân sẽ tiếp tục phản đối bằng nhiều phương án nếu nhà đầu tư không thực hiện di dời trạm thu phí hoặc miễn phí.

“Chúng tôi đang bàn đến phương án sẽ thuê luật sư để khởi kiện Cienco4 ra tòa để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình” - anh Hải nói.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Cienco4 Nguyễn Tuấn Huỳnh cho biết, vừa rồi tổng công ty đã đề xuất Bộ GTVT giảm 50% giá vé tại trạm Bến Thủy. Tuy nhiên, người dân vẫn tỏ ra không đồng tình với phương án trên.

{keywords}

Tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua cầu để “câu giờ” phản đối trạm thu phí.

“Chúng tôi là doanh nghiệp nhưng cũng là người dân, việc ký cam kết làm đường thu phí giữa nhà nước và doanh nghiệp mới thực hiện. Nếu nhà nước trả tiền hoàn vốn thì chúng tôi sẽ bỏ trạm thu phí” – ông Huỳnh nói.

Trước đó, ngày 5/4, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có công văn, phê bình các cơ quan chức năng đã không giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân, làm kéo dài tình trạng mất an ninh, trật tự và an toàn giao thông khu vực trạm thu phí Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2, tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại văn bản số 1504/VPCP-CN ngày 21/2. Đồng thời, rà soát lại các bất hợp lý để kịp thời chỉnh sửa, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 10/4.

Xế hộp xài tiền lẻ mua vé qua cầu Bến Thủy, ách tắc nhiều giờ

Xế hộp xài tiền lẻ mua vé qua cầu Bến Thủy, ách tắc nhiều giờ

Nhiều chủ phương tiện dùng tiền lẻ có mệnh giá từ 200 đồng đến 1000 đồng để mua vé qua cầu Bến Thủy, khiến đường tránh TP Vinh (Nghệ An) ách tắc nhiều giờ.

Dân phản đối thu phí cầu Bến Thủy nóng họp HĐND

Dân phản đối thu phí cầu Bến Thủy nóng họp HĐND

Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân nêu ý kiến, việc triển khai thu phí qua cầu Bến Thủy 1 là trái với pháp lệnh phí và lệ phí.

Ô tô chặn cầu Bến Thủy yêu cầu dỡ bỏ trạm thu phí 1

Ô tô chặn cầu Bến Thủy yêu cầu dỡ bỏ trạm thu phí 1

Nhiều người dân dùng xe ô tô, mang băng rôn chặn cầu Bến Thủy nối 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh yêu cầu dỡ bỏ trạm thu phí 1.

Văn Bình