- Những kiểu xử phạt khác lạ, hài hước của một số CSGT khiến cộng đồng thích thú, người vi phạm cảm kích và "tâm phục khẩu phục".

Cộng đồng mạng xã hội Facebook thích thú, bàn tán sôi nổi về cách xử lý lỗi không gương chiếu hậu của một chiến sĩ CSGT ở TP Phủ Lý (Hà Nam) trong 2 ngày nghỉ 30/4 - 1/5.

Câu chuyện được tài khoản Tùng Kaka chia sẻ, khi bị lực lượng CSGT Phủ Lý dừng xe vì lỗi không gương chiếu hậu, người này rất bất ngờ vì được yêu cầu đi mua gương lắp vào, đồng thời nhắc nhở phải tuân thủ luật giao thông.

{keywords}
Tài khoản Facebook Tùng Kaka chia sẻ về việc xử phạt của Thượng úy Nguyễn Văn Hưởng, thuộc Đội CSGT TP Phủ Lý khiến cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi (ảnh chụp màn hình)

Người CSGT nói, có 2 cách xử lý: 1. Ra quyết định xử lý vi phạm hành chính tại chỗ, mức phạt từ 80.000-100.000 đồng; 2. Nhắc nhở để người vi phạm tiếp tục di chuyển. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, chiến sĩ CSGT không xử phạt mà chỉ nhắc nhở và tạm giữ bằng lái, với điều kiện người vi phạm phải khắc phục lỗi ngay, sau đó sẽ được trả bằng lái để tiếp tục di chuyển. 

Tài khoản Tùng Kaka thuật lại đoạn đối thoại với CSGT:

- Bây giờ anh đi thẳng 200m lên ngã tư đèn đỏ kia rẽ trái có mấy tiệm sửa xe lắp gương vào chỉ với giá 25.000 đồng.

- Nhưng giờ anh cầm bằng lái của tôi lát tôi quay lại biết tìm ai lấy?

- Anh chụp ảnh tôi lại nếu sợ tôi không trả, lát anh khắc phục lỗi xong quay lại trả bằng cho anh tiếp tục di chuyển.

Lát sau quay lại: - Bây giờ tôi trả bằng, anh di chuyển cẩn thận.

Chiến sĩ CSGT có cách "xử phạt" đặc biệt nói trên là Thượng úy Nguyễn Văn Hưởng, thuộc Đội CSGT TP Phủ Lý, Hà Nam. Theo chia sẻ của Thượng úy Hưởng, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h sáng 30/4 tại ngã ba Lê Lợi - Lê Hoàn (gần khu vực chợ Bầu - TP Phủ Lý).

Thượng úy Hưởng khá bất ngờ khi câu chuyện được cư dân mạng quan tâm và cho rằng đây là việc làm rất nhỏ. Anh giải quyết như vậy vì muốn cho người dân có kỳ nghỉ lễ trọn vẹn, an toàn.

Chiêu phạt "độc lạ" của CSGT Đà Nẵng

Cư dân mạng vẫn còn nhắc đến cách xử phạt vi phạm giao thông hài hước, bao dung và đầy tình người của một CSGT Đà Nẵng trẻ tuổi, bằng cách yêu cầu mua kẹo cao su, ủng hộ cho bà cụ từ sáng không bán buôn được gì.

Câu chuyện xảy ra vào ngày 11/12/2015 trên địa bàn quận Hải Châu, do Nguyễn Huy Hoàng (SN 1994) kể lại. 

{keywords}
Kiểu xử phạt kỳ lạ của CSGT Đà Nẵng khiến người vi phạm bất ngờ

Ít ngày sau đó, ngày 15/12, trên Facebook đăng 1 status về cách xử lý người vi phạm của CSGT Đà Nẵng khiến cộng đồng mạng rất quan tâm và thích thú.

Câu chuyện về bà mẹ chở theo con nhỏ. Lúc dừng đèn đỏ, phát hiện cháu bé không mang mũ bảo hiểm, một CSGT làm nhiệm vụ ở đó đã yêu cầu dừng lại.

Bà mẹ ngỡ rằng sắp bị lập biên bản xử phạt. Tuy thế người CSGT chỉ nhắc nhở về an toàn giao thông, sau đó yêu cầu "không đội nón thì đi bộ!".

Danh tính CSGT trong câu chuyện là Đại úy Lê Ngọc Hưng, công tác tại Phòng CSGT Đà Nẵng, sự việc xảy ra trên đường Hoàng Văn Thụ.

Đi ngược chiều chép phạt 20 lần

Một câu chuyện khác cũng ở Đà Nẵng, tưởng đùa mà lại có thật xảy ra vào ngày 1/4/2016, khi bị CSGT tuýt còi, thay vì phải nộp phạt, cô gái sinh năm 1994 đã phải ngồi chép phạt.

Cô gái có tài khoản Thu Tuyết chia sẻ trên Fanpage Tôi yêu Đà Nẵng rằng đã đi ngược chiều từ đoạn chợ Bắc Mỹ An đến cầu Tuyên Sơn thì bị CSGT tuýt còi. 

Sau khi xuất trình giấy tờ tùy thân, bằng lái, các CSGT yêu cầu mình “nộp phạt” bằng hình thức chép 20 lần câu: “Tôi hứa không đi ngược chiều nữa"". 

{keywords}
Cô gái chép phạt 20 lần vì đi ngược chiều - Ảnh chụp màn hình Fanpage Tôi yêu Đà Nẵng

Cô gái cũng bộc bạch, rất bất ngờ trước biện pháp răn đe này và tự hứa sẽ không bao giờ để xảy ra trường hợp tương tự.

Người cảnh sát có "sáng kiến" xử phạt độc đáo là Thiếu úy Huỳnh Phước Chiến (Đội CSGT quận Ngũ Hành Sơn).

Theo Thiếu úy Chiến, mục đích cuối cùng của việc xử phạt là để người vi phạm nhận ra lỗi, tâm phục khẩu phục và thay đổi nhận thức.

“Tùy vào trường hợp để có cách xử lý. Nếu một bà bán hàng đi chợ vi phạm thì không thể yêu cầu chép thế này. Hoặc một người vi phạm lỗi rõ ràng, cần phải xử phạt thì sẽ bị xử lý nghiêm”, lời Thiếu úy Chiến.

Người vi phạm điều tiết giao thông, 100 lần đội mũ bảo hiểm

Mạng xã hội ngày 12/12/2017 cũng gây chú ý với đoạn clip ghi lại cảnh CSGT TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) xử phạt người đi đường vượt đèn đỏ ở đường tàu Đồng Quang bằng cách cho họ cùng đứng điều tiết giao thông.

Trước đó, ngày 10/3/2016, đoạn clip dài hơn 30s ghi lại hình ảnh xử phạt "siêu đáng yêu" của CSGT đối với 3 học sinh đi xe không đội mũ bảo hiểm cũng được chia sẻ khiến nhiều người rất thích thú.

Hình ảnh từ clip ghi lại cho thấy, 3 cậu học sinh mặc đồng phục đang thực hiện theo hình phạt của CSGT là thực hiện động tác tháo mũ, đội mũ đều 100 lần theo tiếng hô. Một đồng chí đứng ngoài nói: "Lấy hình ảnh này từ sau vi phạm cứ thế xử lý nhé".

CSGT Đà Nẵng bắt nữ sinh vi phạm chép phạt 50 lần

CSGT Đà Nẵng bắt nữ sinh vi phạm chép phạt 50 lần

Khẳng định quan điểm làm việc luôn nghiêm khắc, linh hoạt, thiếu úy trẻ Huỳnh Phước Chiến cho rằng cách tốt nhất là để người vi phạm nhận ra lỗi và ý thức sửa đổi.

Cách xử phạt lạ của CSGT Đà Nẵng khiến dân mạng cảm phục

Cách xử phạt lạ của CSGT Đà Nẵng khiến dân mạng cảm phục

Một cảnh sát trẻ ở Đà Nẵng đã xử lý người vi phạm bằng cách yêu cầu mua kẹo cao su, ủng hộ cho cụ già từ sáng không bán buôn được gì.

CSGT Đà Nẵng lại có chiêu phạt 'độc' khiến dân mạng xôn xao

CSGT Đà Nẵng lại có chiêu phạt 'độc' khiến dân mạng xôn xao

Thấy bà mẹ chở theo em nhỏ ngồi sau không mũ bảo hiểm, viên CSGT hô khẩu lệnh lớn rồi nghiêm sắc mặt. Tuy thế cách xử lý sau đó của người cảnh sát này khiến người dân không khỏi bất ngờ.

CSGT Đà Nẵng và cách hành xử "kỳ lạ"

CSGT Đà Nẵng và cách hành xử "kỳ lạ"

Câu chuyện được kể bởi một thành viên của diễn đàn Otofun đi Đà Nẵng bằng xe ô tô. Khi vào TP Đà Nẵng, người lái xe do không thuộc đường nên đã đi vào đường cấm 4b và đã bị CSGT yêu cầu dừng xe. 

Đ.Bảo