- Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cập nhật thông tin phương tiện bị phạt nguội vào hệ thống tra cứu đăng kiểm.

Trước tình trạng nhiều chủ phương tiện đi đăng kiểm xe ô tô bị dừng đăng kiểm do không biết xe mình bị phạt nguội, Cục Đăng kiểm VN đã cập nhật thông tin phương tiện trên trang web để chủ phương tiện tự tra cứu.

{keywords}
Tình trạng chủ phương tiện bị từ chối đăng kiểm xe do chưa nộp phạt nguội diễn ra phổ biến trên cả nước

Cục Đăng kiểm đã cập nhật danh sách phương tiện bị phạt nguội vào hệ thống tra cứu kiểm định xe cơ giới. Chủ xe chỉ cần tra cứu kiểm định xe cơ giới sẽ biết phương tiện của mình có bị phạt nguội hay không, tránh được việc bị từ chối đăng kiểm với lý do chưa đóng phạt.

Chủ xe muốn tra cứu thông tin phương tiện của mình có bị phạt nguội hay không có thể truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo đường dẫn www.vr.org.vn, sau đó, vào mục tra cứu kiểm định xe cơ giới và nhập biển số xe theo hướng dẫn.

Khi đã hoàn thành toàn bộ các bước nhập dữ liệu, chủ xe ấn vào chữ tra cứu, thông tin phương tiện, thời hạn đăng kiểm xe sẽ hiện ra.

Chủ phương tiện chú ý đến mục cuối của kết quả tra cứu là “Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện”. Đây chính là phần thông tin phạt nguội đối với phương tiện sẽ được thông báo.

Nếu phần này trống có nghĩa là phương tiện đó không bị phạt nguội, việc đăng kiểm diễn ra bình thường.

Nếu dưới mục này xuất hiện một ô màu đen với thông tin xử lý vi phạm bên trong, chứng tỏ phương tiện này chưa hoàn thành việc đóng phạt nguội và sẽ bị từ chối đăng kiểm.

Ngàn xế hộp chưa nộp phạt bị dừng đăng kiểm là đúng luật?

Ngàn xế hộp chưa nộp phạt bị dừng đăng kiểm là đúng luật?

Mọi hành vi vi phạm đều phải bị xử phạt, khi đó, chủ phương tiện phải tuân thủ thực hiện thì cơ quan quản lý mới cho đăng kiểm lưu hành.

Cả ngàn xế hộp chưa nộp phạt bất ngờ bị dừng đăng kiểm

Cả ngàn xế hộp chưa nộp phạt bất ngờ bị dừng đăng kiểm

Nhiều chủ phương tiện khi đưa xe đi đăng kiểm thì bất ngờ bị từ chối đăng kiểm do chưa nộp tiền phạt nguội vi phạm luật giao thông đường bộ.

Đề xuất miễn thuế phí, đăng kiểm cho xe máy điện

Đề xuất miễn thuế phí, đăng kiểm cho xe máy điện

 Bộ GTVT và Bộ Công an đề xuất Chính phủ cho phép miễn chứng nhận đăng kiểm và thuế, lệ phí khi đi đăng ký xe trong thời hạn trước ngày 31/12.

Vũ Điệp