-  Người dân và doanh nghiệp gần BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp yêu cầu được miễn phí 100% đối với xe cá nhân, giảm 50% đối với xe kinh doanh qua trạm thu phí, không như phương án mà Bộ GTVT vừa quyết định.

Bộ GTVT đồng ý giảm giá vé qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (trên QL1, phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), tuy nhiên người dân xung quanh trạm yêu cầu phải được miễn 100%.

Bà Trần Thị Minh Hà (cách BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp khoảng 200m) yêu cầu UBND TP Cần Thơ, Hậu Giang và nhà đầu tư phải xác định rõ ràng cự ly của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tại hai đầu trạm thu phí để miễn giảm.

{keywords}
Bà Hà rất bức xúc trước việc xe của mình chỉ đi 200m nhưng bị thu toàn tuyến khi đi qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

“Tôi có 72 xe và cách trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp chỉ 200m, cứ chạy qua chạy lại là mất 70.000 đồng, khiến công việc làm ăn ngày càng khó khăn. Phải xác định rõ ràng đối với cự ly bao nhiêu chúng tôi được miễn phí 100% đối với xe cá nhân và giảm 50% xe của đơn vị kinh doanh. Tôi không yêu cầu miễn 100% nhưng phải có sự miễn và giảm rõ ràng. Tôi đi 200m mà các anh thu  25km là sai rồi”, bà Hà bức xúc nói.

Cũng theo bà Hà, phí đường bộ khi đưa xe đăng kiểm đã bị thu, còn phí sửa chữa đường bộ thu qua xăng dầu. “Tôi đề nghị xác định rõ cự ly để chúng tôi yên tâm kinh doanh. Chứ suốt ngày nghĩ mưu này, kế nọ để quậy BOT thì mệt mỏi lắm”, bà Hà chia sẻ.

Ông Trần Hoàng Bảo, chủ doanh nghiệp xây dựng cho biết, ông có hơn 20 phương tiện qua lại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Gần 2 năm qua, xe của ông chỉ sử dụng vài trăm mét đường BOT nhưng phải đóng cho toàn tuyến, rất không hợp lý.

{keywords}
Người dân yêu cầu chủ đầu tư, cơ quan chức năng phải xác định lại bán kính các xe được miễn, giảm phí

Ngoài ra, các doanh nghiệp vận tải đều đề nghị, không nên quy định cứng nhắc chỉ phương tiện ở phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và xã Tân Phú Thạnh (Hậu Giang) mới được miễn giảm.

“Tôi ở phường Lê Bình (quận Cái Răng) cách trạm thu phí chưa được 2km nhưng không được miễn giảm. Đề nghị chủ đầu tư, Sở GTVT nghiên cứu lại theo phương án giảm cho các doanh nghiệp, người dân nằm cách trạm thu phí trong bán kính từ 5-7km”, chủ doanh nghiệp vận tải ở phường Lê Bình nói.

{keywords}
Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Đồng quan điểm, anh Trịnh Hoàng Hải - chủ DN Ngọc Lan (quận Ninh Kiều) kể, anh ký hợp đồng với Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh. Mỗi ngày, doanh nghiệp của anh có 20 xe container chạy qua lại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

“Xe của tôi đi 1 quãng đường rất ngắn nhưng mỗi lượt phương tiện qua lại phải mua vé hết 400.000 đồng”, anh Hải bức xúc.

Một chủ doanh nghiệp khác tiếp lời: “Nhiều xe từ Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng lên đến gần trạm thì né trạm khiến đường dân sinh hư hỏng. Các xe đó đi toàn tuyến thì không đóng phí còn chúng tôi chỉ đi vài trăm mét phải đóng phí là không hợp lý, bất công. Ngành chức năng phải có biện pháp xử lý”.

Theo đại diện nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đối với chủ trương, chính sách mới trong quá trình thực hiện bao giờ cũng có bất cập.

{keywords}
Đại diện chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cho biết sẽ tiếp tục cùng cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề mà người dân và doanh nghiệp phản ánh

“Bất cập thì chúng ta cùng nhau đối thoại, tháo gỡ nhưng tất cả đều theo quy định của Nhà nước và pháp luật. Bà con có nhu cầu thì nhà đầu tư, Sở GTVT TP Cần Thơ lắng nghe đề xuất lên Bộ GTVT. Bộ GTVT xem xét rồi chỉ đạo các cơ quan ban ngành cùng nhau tháo gỡ”, đại diện chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp nói và cho biết sẵn sàng phối hợp với Bộ ngành, địa phương đưa ra phương án hợp lý nhất, giải quyết nhưng bất cập của người dân cũng như đảm bảo thu hồi vốn cho chủ đầu tư.

{keywords}
Phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đồng tình với những vấn đề mà người dân nêu và hứa sẽ tiếp tục có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ và Bộ GTVT để giải quyết

“Sức chịu đựng có giới hạn nhưng chúng tôi đồng ý chờ đến ngày 31/12 để cơ quan chức năng và chủ đầu tư giải quyết những bất cập dân nêu...”, bà Hà đại diện cho các doanh nghiệp nêu ý kiến sau khi nghe chủ đầu tư giãi bày.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, rất đồng cảm với các ý kiến của người dân và hứa sẽ phản ánh về Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT để xem xét.


Hôm 6/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông có văn bản đồng ý giảm giá dịch vụ cho các loại xe qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Giá vé mới giảm từ 7 đến 15% so với mức phí hiện nay, cao nhất 180.000 đồng và thấp nhất 30.000 đồng.

Đối với vùng lân cận, giảm giá cho chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống; tổ chức, DN có trụ sở chính thuộc phạm vi giảm giá thuộc các xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang), phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Mức giảm giá đối với các vùng này là 100% đối với xe buýt; 30-35% so với mức giá chung sau khi thực hiện giảm giá.

Bộ GTVT đồng ý giảm giá vé qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Bộ GTVT đồng ý giảm giá vé qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Bộ GTVT đã đồng ý giảm giá vé qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (QL1, phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Bình Dương chi bao nhiêu tiền để xóa bỏ 1 trạm BOT?

Bình Dương chi bao nhiêu tiền để xóa bỏ 1 trạm BOT?

Sau khi chi tiền mua lại trạm thu phí An Phú từ chủ đầu tư BOT, tỉnh Bình Dương đã quyết định xóa bỏ trạm.

Cử tri phản ánh với Chủ tịch QH về trạm BOT trên QL 1 ở Cần Thơ

Cử tri phản ánh với Chủ tịch QH về trạm BOT trên QL 1 ở Cần Thơ

Sáng nay, Đoàn đại biểu QH TP Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Ba Láng (quận Cái Răng).

Thái Nguyên bất ngờ xin dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu

Thái Nguyên bất ngờ xin dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu

Thái Nguyên đề xuất với Bộ GTVT di dời trạm thu phí BOT Bờ Đậu trên QL3 cũ.

Toàn cảnh BOT Cai Lậy: Sau 4 ngày, 20 lần xả trạm

Toàn cảnh BOT Cai Lậy: Sau 4 ngày, 20 lần xả trạm

Ngay khi thu phí trở lại (30/11) trạm BOT Cai Lậy đã có hơn 20 lần xả trạm do các tài xế phản ứng trả tiền lẻ vì cho rằng ngoài mức phí cao, trạm này đang đặt sai vị trí.   

BOT Cai Lậy: Bộ GTVT nhìn thẳng sự thật, nếu sai thì phải sửa

BOT Cai Lậy: Bộ GTVT nhìn thẳng sự thật, nếu sai thì phải sửa

Bộ GTVT nên nhìn thẳng vào vấn đề của BOT Cai Lậy, cái gì sai thì phải nhận và sửa. Cốt lõi là làm chỗ nào thu chỗ đấy.

Hoài Thanh