- Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang hôm nay có văn bản do ông Nguyễn Phú Hiệp ký đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ các hành vi gây rối tại trạm BOT Cai Lậy.

Ông Nguyễn Phú Hiệp, GĐ công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang vừa ký văn bản báo cáo về việc chấp hành ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại trạm thu giá Km1999+300 trên QL1 (dự án đầu tư xây dựng cải tạo QL1) đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+560 - Km2014+000 tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT (trạm BOT Cai Lậy).

Văn bản này được gửi đến Văn phòng Chính phủ, Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ GTVT, Bộ Công an, Bộ TT&TT ​và UBND tỉnh Tiền Giang cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

{keywords}
Trạm BOT Cai Lậy liên tục xả trạm, hôm qua, Thủ tướng đã chỉ đạo tạm dừng thu phí 1-2 tháng

Văn bản nêu rõ, sau khi nắm được thông tin qua báo chí và cổng thông tin Chính phủ về việc Thủ tướng có quyết định tạm dừng thu giá dịch vụ tại trạm BOT Cai Lậy, công ty cam kết thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT và các cơ quan chức năng có liên quan.

DN này cho rằng, thời gian qua, tại trạm BOT Cai Lậy liên tục xuất hiện các đối tượng đến tập trung gây rối với nhiều hình thức khác nhau.

Vì vậy, DN rất mong Chính phủ, Bộ Công an, Bộ GTVT cùng chính quyền tỉnh Tiền Giang sớm điều tra làm rõ các hành vi gây rối của các cá nhân và tổ chức làm mất trật tự tại BOT Cai Lậy cũng như làm mất an ninh trật tự tại các khu vực lân cận, làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của đại bộ phận dân cư.

DN cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự chia sẻ từ Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ TT&TT cùng các cơ quan báo chí bằng cách chỉ đạo đưa những thông tin đúng sự thật.

Từ đó, tránh tình trạng các đối tượng xấu lợi dụng báo chí kích động quần chúng tại địa phương gây ảnh hưởng đến hoạt động của DN và hình ảnh của tỉnh.

Văn bản còn nêu rõ số điện thoại, địa chỉ email và người phụ trách tiếp nhận thông tin, phản hồi trả lời các cơ quan báo chí một cách công khai, nhanh nhất.

Đồng thời, văn bản cho biết, liên quan đến vấn đề một số thông tin trên các cơ quan báo chí nêu sai sự thật, bôi nhọ hình ảnh của DN gây thiệt hại, công ty sẽ có báo cáo riêng bằng văn bản gửi Chính phủ, Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ Công an, Bộ TT&TT cũng như các đơn vị quản lý liên quan để các ban ngành cùng xem xét.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra người 'cầm đầu gây rối' tại BOT Cai Lậy

Bộ Công an chỉ đạo điều tra người 'cầm đầu gây rối' tại BOT Cai Lậy

Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương thu thập thông tin về những người cầm đầu xúi giục gây rối tại các trạm thu phí BOT.

Xe cẩu nhập từ Mỹ xuất hiện tại BOT Cai Lậy

Xe cẩu nhập từ Mỹ xuất hiện tại BOT Cai Lậy

Từ 2 ngày nay, tại nhà điều hành BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang xuất hiện chiếc xe cẩu lớn mang BKS 43-002.70.

BOT Ninh An xả trạm do tài xế đòi thối lại 100 đồng

BOT Ninh An xả trạm do tài xế đòi thối lại 100 đồng

Trạm thu phí Ninh An đã phải xả khoảng 15 phút, giải quyết tình trạng một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé và đề nghị trả đủ tiền thối, dù là 100 đồng.

Toàn cảnh BOT Cai Lậy: Sau 4 ngày, 20 lần xả trạm

Toàn cảnh BOT Cai Lậy: Sau 4 ngày, 20 lần xả trạm

Ngay khi thu phí trở lại (30/11) trạm BOT Cai Lậy đã có hơn 20 lần xả trạm do các tài xế phản ứng trả tiền lẻ vì cho rằng ngoài mức phí cao, trạm này đang đặt sai vị trí.   

BOT Cai Lậy: Bộ GTVT nhìn thẳng sự thật, nếu sai thì phải sửa

BOT Cai Lậy: Bộ GTVT nhìn thẳng sự thật, nếu sai thì phải sửa

Bộ GTVT nên nhìn thẳng vào vấn đề của BOT Cai Lậy, cái gì sai thì phải nhận và sửa. Cốt lõi là làm chỗ nào thu chỗ đấy.

Xác minh những ‘người lạ' dọa tài xế tại BOT Cai Lậy

Xác minh những ‘người lạ' dọa tài xế tại BOT Cai Lậy

Bước đầu các tài xế xác định được những người lạ "dọa" đồng nghiệp họ tại BOT Cai Lậy, phía công an cũng đang xác minh thông tin này.

Phương Nguyên