Tuyến đường Hoà Lạc - Hoà Bình thông xe sẽ rút ngắn được thời gian đi lại từ Hà Nội đến Hoà Bình, chỉ còn 1 tiếng.

Thông cầu BOT ngàn tỷ, dân Hà Nội-Phú Thọ đỡ mất phí, chờ phà

Theo kế hoạch, giữa tháng 10 này Bộ GTVT sẽ tổ chức thông xe tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình. Tuyến đường đưa vào khai thác sẽ giảm khoảng cách và thời gian đi lại từ Hà Nội đến Hoà Bình.

Phó giám đốc Ban Quản lý dự án 2, Bộ GTVT Lưu Việt Khoa cho biết, nếu lái xe con đi từ Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội) theo đường Đại Lộ Thăng Long - Hoà Lạc - TP Hoà Bình sẽ giảm được 20km, rút ngắn 40 phút so với đi trên QL6. 

“Đường ngắn hơn, đi lại thuận tiện hơn nên từ Hà Nội lên đến TP Hoà Bình chỉ mất 1 tiếng, thay vì 1 tiếng 40 phút”, ông Khoa nói rõ.

{keywords}

{keywords}

Đường Hoà Lạc - Hoà Bình là tuyến đường được làm mới hoàn toàn

Cùng với việc cải tạo nâng cấp QL6, dự án đầu tư xây dựng đường Hoà Lạc - Hoà Bình được đầu tư theo hình thức BOT nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang đường bộ, nối Tây Bắc với Hà Nội, nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Tây Bắc.

Tốc độ thiết kế xe chạy của tuyến đường là 80 km/h.

Tổng mức đầu tư đường Hòa Lạc - Hòa Bình là hơn 2.723 tỷ đồng, do liên doanh tổng công ty 36 - công ty CP Đầu tư và Thương Mại Hà Nội (Hanco) - công ty CP Xây lắp và Thương mại Trường Lộc làm chủ đầu tư.

{keywords}
Đường qua địa hình đồi núi nên có một số đoạn uốn lượn



{keywords}

Đường được thiết kế với tốc độ lưu thông 80 km/h

 

{keywords}

{keywords}

Dự kiến đường BOT Hoà Lạc - Hoà Bình sẽ bắt đầu thu phí từ 1/11/2018



{keywords}

{keywords}

Những hạng mục cuối cùng của dự án đã hoàn thành

Dự kiến từ ngày 1/11 tới, dự án BOT Hoà Lạc - Hoà Bình sẽ chính thức thu phí để hoàn vốn. Thời gian thu phí dự kiến là 27 năm 6 tháng 9 ngày.

Mức phí dự kiến thấp nhất là 35.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách; mức cao nhất là 180.000 đồng/ lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit. 

Cách nào để hút vốn tư nhân làm các dự án ngàn tỷ?

Cách nào để hút vốn tư nhân làm các dự án ngàn tỷ?

Do ngân sách nhà nước hạn hẹp, nhiều địa phương đã có cách làm rất linh hoạt để thu hút nguồn vốn xã hội hóa. 

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và cầu Bạch Đằng

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và cầu Bạch Đằng

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và cầu Bạch Đằng hôm nay chính thức đưa vào khai thác, rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội đi Hạ Long còn 90 phút.

Cao tốc nghìn tỷ sát ngày thông xe, còn hở hoác 50km

Cao tốc nghìn tỷ sát ngày thông xe, còn hở hoác 50km

Ông Nguyễn Văn Tám, TGĐ Tổng công ty VEC sáng nay cho hay, trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn hơn 50km đường rào chắc vẫn chưa được thi công.

Hải Phòng xin xây cầu vượt biển thứ 2, song song cầu Tân Vũ - Lạch Huyện

Hải Phòng xin xây cầu vượt biển thứ 2, song song cầu Tân Vũ - Lạch Huyện

Hải Phòng vừa có ý kiến đề xuất xin Chính phủ cho xây cầu vượt biển thứ 2 để giảm tải cho cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.

Khánh thành cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Khánh thành cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Bộ GTVT hôm nay tổ chức lễ khánh thành cầu Tân Vũ Lạch Huyện, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Lỗi ở cầu vượt biển dài nhất VN được sửa như thế nào?

Lỗi ở cầu vượt biển dài nhất VN được sửa như thế nào?

Sai sót tại cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện đang được khắc phục và Hội đồng nghiệm thu nhà nước sẽ kiểm tra lại cuối tháng 8 này.

Vũ Điệp