- Sáng nay, Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội đã ra quân rà soát xe hợp đồng trá hình từ 9 chỗ trở lên để xem xét xử lý nếu vi phạm. 

XEM CLIP: 

Tại buổi đối thoại với các DN vào chiều ngày 1/3. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã đề nghị Cục CSGT chỉ đạo CSGT Công an TP Hà Nội ra quân rà soát xe hợp đồng trá hình từ 9 chỗ trở lên trong 10 ngày để xem xe nào vi phạm. Nếu phát hiện xe vi phạm hoạt động trá hình sẽ giữ giấy phép lái xe không cho hoạt động.

Ngay sau khi tiếp nhận đề nghị của lãnh đạo Bộ GTVT và TP Hà Nội, trong hai ngày 2 và 3/3. Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai đồng loạt ra quận xử lý các loại xe khách trá hình.

Từ 5h sáng nay (3/3), Đội Thanh tra đã kiểm tra xử lý được 6 trường hợp xe hợp đồng dưới 10 chỗ (xe limousine, xe vip) với các lỗi: Dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định; không có hợp đồng hợp lệ, không đầy đủ trang thiết bị, khẩu hiệu theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh xe limousine, xe vip trá hình trên địa bàn quận Hoàng Mai vào sáng ngày 3/3.

{keywords}
Lực lượng TTGT quận Hoàng Mai đang kiểm tra chiếc xe limousine trá hình vào lúc 6h sáng ngày 3/3
{keywords}
Một chiếc xe khác bị kiểm tra

Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai Tưởng Đỗ Hiển, trong bộ thường phục đã dùng xe máy để theo đuôi chiếc xe 7 chỗ trung chuyển hành khách của nhà xe X.E Việt Nam trên phố Trần Thủ Độ. 

Sau khi lòng vòng đón khách, chiếc xe này đi tới điểm tập kết tại một ngách nhỏ bên hông tòa nhà A5, khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp.

{keywords}
Những chiếc limousine đón khách trên địa bàn quận Hoàng Mai

Tại đây, 3 chiếc limousine và 2 chiếc xe trung chuyển loại 7 chỗ ngồi đang tấp nập lên - xuống khách.

{keywords}
Lực lượng TTGT Hoàng Mai lập biên bản những chiếc xe vi phạm (Ảnh: Lái xe ký vào biên bản vi phạm)

Cũng trong sáng 3/3, một số xe hợp đồng dưới 10 chỗ khác đã bị kiểm tra, xử lý trên đường Giải Phóng, trong khu đô thị Pháp Vân. 

Xe chúng tôi không làm tắc đường, sao chuyển tuyến?

Xe chúng tôi không làm tắc đường, sao chuyển tuyến?

Tại sao chúng tôi không làm tắc đường mà lại điều chuyển tuyến - bà Hồ Thị Hoàng, GĐ công ty xe khách Hoàng Phương (Thanh Hóa) hỏi.

Hà Nội: Sẽ rà xe trá hình, 'cứu' doanh nghiệp khỏi phá sản

Hà Nội: Sẽ rà xe trá hình, 'cứu' doanh nghiệp khỏi phá sản

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định tại cuộc đối thoại với các doanh nghiệp vận tải diễn ra chiều 1/3.

Nhị Tiến