Vụ lật tàu ở Quảng Bình: Tạm giữ tài xế máy xúc

 - Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đang tạm giữ Hoàng Bích Sơn (SN 1980), trú phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, tài xế điều khiển chiếc máy xúc công trình băng qua đường ngang dân sinh tự phát, gây tai nạn đối với tàu SE3.

"Sau khi xác định được mức độ thiệt hại từ phía ngành đường sắt cung cấp, cơ quan công an sẽ căn cứ vào đó để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về hành vi 'Vi phạm các quy định về điều khiển giao thông'”, Đại tá Đặng Văn Hoành, trưởng Công an huyện Bố Trạch nói.

tai nạn, tai nạn giao thông, tai nạn đường sắt, lật tàu, Quảng Bình
Hiện trường vụ tai nạn

Theo một nguồn tin, Công an huyện phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành giám định hộp đen tàu hỏa để xác định tốc độ di chuyển để phục vụ công tác điều tra.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã điều 2 cẩu chuyên dụng cùng chiếc tàu kéo từ Hà Nội vào khu gian Ngân Sơn - Thọ Lộc để cẩu tải và kéo 3 toa tàu bị nạn về ga sửa chữa.

Công tác cứu hộ các toa tàu gặp nạn vẫn đang tiếp tục, đường sắt Bắc - Nam đã được thông tuyến song các đoàn tàu chạy qua khu gian Ngân Sơn - Thọ Lộc đều ở tốc độ rất chậm, khoảng 5km/h.

Hiện mức độ thiệt hại của vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ. Phía công ty sẽ tiếp tục gia cố, nâng cấp đoạn đường bị hỏng để bảo đảm vận tốc chạy tàu theo quy định.

Như VietNamNet đã đưa tin, sáng qua, tàu SE3 do lái tàu H.M.T (SN 1979) và phụ tàu V.V.T (SN 1991) điểu khiển khởi hành từ ga Hà Nội đi TP.HCM. 

Khi đến Km 491+837 khu gian Ngân Sơn - Thọ Lộc, thuộc xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch đã va chạm với 1 xe máy xúc đi qua đường sắt.

 

Vụ tai nạn khiến đầu máy 943 bị trật ra ngoài, toa xe hàng ăn và toa hành khách số 1 bị chệch khỏi đường ray, gần 80m đường ray bị hư hỏng. Rất may,196 hành khách trên đoàn tàu đều an toàn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe máy xúc thiếu chú ý quan sát khi đi qua đường sắt, cố tình cho xe vượt qua lối đi tự mở.

Vụ lật tàu SE3: Chưa thể cẩu đầu máy 80 tấn bung khỏi đường ray

Vụ lật tàu SE3: Chưa thể cẩu đầu máy 80 tấn bung khỏi đường ray

Tại hiện trường, chiếc máy công trình đã bị đoàn tàu kéo gần 50m, đầu tàu trật hẳn khỏi đường ray và lật ngang. Ngành đường sắt đang nỗ lực khắc phục sự cố.

Đưa cẩu chuyên dụng từ Hà Nội vào Quảng Bình xử vụ tàu trật bánh

Đưa cẩu chuyên dụng từ Hà Nội vào Quảng Bình xử vụ tàu trật bánh

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe máy xúc cố tình cho xe vượt. Tổng công ty ĐSVN đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý sự cố...

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau 13 tiếng tê liệt

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau 13 tiếng tê liệt

Đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến sau 13 tiếng bị gián đoạn bởi vụ va chạm giữa tàu SE3 với máy xúc công trình.

Chặn tai nạn đường sắt: Trên 'nóng', dưới 'lạnh'

Chặn tai nạn đường sắt: Trên 'nóng', dưới 'lạnh'

Các giải pháp ngăn chặn tai nạn đường sắt ở một số địa phương và cả một vài đơn vị của ngành có tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”.

Giảm tai nạn, đường sắt quyết loại người ý thức kém

Giảm tai nạn, đường sắt quyết loại người ý thức kém

Để giảm TNGT đường sắt, Tổng công ty Đường sắt VN kiên quyết loại những cá nhân không đáp ứng được yêu cầu cũng như ý thức kỷ luật kém.

Hải Sâm

 
 

Tin liên quan