Báo điện tử chính thống hàng đầu Việt Nam

Đề xuất xén đất công viên làm đường ‘giải cứu’ kẹt xe Tân Sơn Nhất

- Để giải cứu ‘kẹt xe’ quanh sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đạo sân bay đề xuất tăng cường phân luồng, cấm xe tải và tính thêm phương án thu hồi một phần đất tại công viên Hoàng Văn Thụ để mở rộng đường….

Đó là những giải pháp ‘giải cứu’ kẹt xe Tân Sơn Nhất được phía lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất đề xuất tại buổi làm việc với Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến vào chiều qua.

Đề xuất xén đất công viên làm đường ‘giải cứu’ kẹt xe Tân Sơn Nhất
Từ khi đường Phạm Văn Đồng kết nối với đường Trường Sơn, tình trạng kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng căng thẳng

Theo ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế (Cảng HKQT) Tân Sơn Nhất, kể từ khi TP.HCM kết nối đường Phạm Văn Đồng vào đường Trường Sơn lượng phương tiện từ Bình Dương, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp đều chọn trục đường này để…đi cho gần. Do vậy, tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay trở nên trầm trọng hơn.

Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất liệt kê các khu vực thường xuyên kẹt xe cửa ngõ sân bay gồm có đoạn đầu đường Trường Sơn ra đường Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyện và tại nút giao thông Lăng Cha Cả.

Từ đó, ông Tú đề xuất UBND TPHCM cần hạn chế lượng xe lưu thông qua đường Trường Sơn bằng cách tổ chức phân luồng, cấm xe tải lưu thông.

Riêng các xe tải phục vụ sân bay sẽ bố trí lưu thông trên đường Thăng Long để tránh quay đầu trên đường Trường Sơn, gây ùn ứ dẫn đến kẹt xe.

Ngoài ra, ông Tú đề xuất thêm giải pháp thu hồi một phần đất tại công viên Hoàng Văn Thụ để mở rộng đường (hướng từ đường Trần Quốc Hoàn rẽ vào đường Hoàng Văn Thụ).

Đề xuất xén đất công viên làm đường ‘giải cứu’ kẹt xe Tân Sơn Nhất
Để giải cứu ‘kẹt xe’ quanh sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đạo sân bay đề xuất phương án thu hồi một phần đất tại công viên Hoàng Văn Thụ để mở rộng đường….

Đồng quan điểm, giám đốc cảng vụ Miền Nam Trần Doãn Mậu cho rằng TP chưa phát triển loại hình giao thông khác và khu vực sân bay chưa có những trục đường tránh thì làm sao tránh được kẹt xe.

 

Qua đó, ông Mậu đồng tình với đề xuất “xén” đất công viên để mở đường. “Không thu hẹp công viên thì giải quyết tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ sân bay sẽ rất khó khăn”- ông Mậu cho hay.

Trước ý kiến của lãnh đạo sân bay, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết: TP hạn chế tối đa, không đụng đến công viên. Như công viên 23/9, Chủ tịch UBND TP.HCM đã bác nhiều dự án bãi đỗ xe thông minh do lấy đất công viên dù thành phố đang thiếu bãi đỗ xe.

“Tất nhiên chúng ta cũng vì cái chung, nhưng việc hy sinh đó có mang lại kết quả như trông đợi hay không, nhất là chúng ta phải hy sinh công viên, cây xanh ” – ông Tuyến cho hay.

Chính vì vậy ông Tuyến yêu cầu Sở GTVT phải nghiên cứu thật kỹ đề xuất này và trình UBND xem xét thận trọng chứ không được tự quyết.

Đốn hạ, di dời 123 cây xanh để giải cứu kẹt xe Tân Sơn Nhất

Đốn hạ, di dời 123 cây xanh để giải cứu kẹt xe Tân Sơn Nhất

Để mở rộng đường Hoàng Minh Giám và Hoàng Hoa Thám “giải cứu” kẹt xe cửa ngõ Tân Sơn Nhất, TP.HCM đang tính phương án đốn hạ, di dời 123 cây xanh.

Mở thêm đường dưới cầu vượt 240 tỷ giải cứu kẹt quanh Tân Sơn Nhất

Mở thêm đường dưới cầu vượt 240 tỷ giải cứu kẹt quanh Tân Sơn Nhất

Để giải cứu kẹt xe quanh sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đang lên phương án mở thêm đường dưới gầm cầu vượt 240 tỷ để ngăn xung đột luồng xe.

Đầu tư công trình quanh Tân Sơn Nhất chỉ giải cứu kẹt vài năm

Đầu tư công trình quanh Tân Sơn Nhất chỉ giải cứu kẹt vài năm

Chuyên gia cảnh báo đầu tư công trình xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất bây giờ chỉ mang tính chất giải cứu vài năm. 

Nghiên cứu 4 phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Nghiên cứu 4 phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Đề cương nghiên cứu một số nội dung điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa được trình lên UBND TP.HCM xem xét

'Nhiều dự án chưa chắc giải cứu được kẹt xe Tân Sơn Nhất'

'Nhiều dự án chưa chắc giải cứu được kẹt xe Tân Sơn Nhất'

'Phải tính toán khoa học chứ không phải có tiền đổ vào nhiều dự án là giải cứu ùn tắc quanh sân bay Tân Sơn Nhất được, một khi quy hoạch trong sân bay chưa xong'.

Vì sao có cầu vượt 240 tỷ, Tân Sơn Nhất vẫn kẹt xe kinh hoàng

Vì sao có cầu vượt 240 tỷ, Tân Sơn Nhất vẫn kẹt xe kinh hoàng

Người dân bức xúc cho rằng, công trình cầu vượt 'giải cứu' kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất phản tác dụng.

TP.HCM kiến nghị mở đường, thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất

TP.HCM kiến nghị mở đường, thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất

Sân bay Tân Sơn Nhất có duy nhất một cổng trên đường Trường Sơn, hiện đang quá tải nên TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông nghiên cứu mở thêm cổng vào trên đường Thống Nhất.

Tuấn Kiệt

 
 
 

Tin liên quan