Không hề có con cái, sống độc thân trong ngôi nhà tuềnh toàng mấy chục năm, không ai nghĩ cụ Phạm Thị Hiền (82 tuổi, Đà Lạt, Lâm Đồng) lại có trên 50 cây vàng.

TIN BÀI KHÁC


Sau cái chết đột ngột của cụ Hiền, nhiều người dân tại phường 3, TP.Đà Lạt vẫn chưa hết ngỡ ngàng về số tài sản cụ để lại.

Họ cho biết hơn 20 năm nay, cụ Hiền một mình dọn về phường 3 sống trong một căn nhà lụp xụp, tuềnh toàng, chỉ rộng chừng 20m2, nằm tận cuối con hẻm sâu trên đường Nhà Chung.

Người dân cũng cho biết, từ khi dọn về đây sống, không thấy cụ Hiền làm bất cứ một nghề gì. Thường ngày cụ sống khép kín, ít khi giao tiếp với hàng xóm. Mọi sinh hoạt thường ngày rất kham khổ, chưa khi nào thể hiện là người có tiền.


Căn nhà lụp xụp nơi cụ Hiền sinh sống hơn 20 năm nay (Ảnh: Dân Việt)

Đến khoảng trung tuần tháng 2 vừa rồi, bà Hiền nhập viện tại BV Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt để điều trị bệnh phổi. Tuy nhiên đến ngày 19/2, cụ Hiền bất ngờ đột tử.

Theo lời các y tá, trong suốt quãng thời gian nằm viện, cụ Hiền không cho bất kỳ ai đưa cụ đi tắm hay thay quần áo. Đến tối 19/2, cụ tự đi vào phòng vệ sinh một mình. Khi thấy quá lâu không mở cửa, mọi người mới báo lãnh đạo bệnh viện để xông vào thì thấy cụ đã chết trong tư thế ngồi.

Kiểm tra trên người bệnh nhân, cơ quan chức năng tìm thấy 1 lắc tay, nhẫn, dây chuyền kim cương, bông tai cẩm thạch, 2 sổ tiết kiệm 350 triệu đồng, cùng giấy chứng nhận giữ hộ 233 chỉ vàng và 19 triệu đồng tiền mặt tại ngân hàng Eximbank… Tổng giá trị tài sản được lập biên bản tạm thu giữ trên người cụ Hiền ước khoảng 50 lượng vàng.

Tuy nhiên, điều khiến cơ quan chức năng bối rối là chưa biết trao lại số tài sản trên cho ai, khi trên người cụ Hiền không hề có giấy thừa kế tài sản.

Nói về cách giải quyết trường hợp này, trả lời báo chí, ông Dương Hải Long, Chủ tịch UBND phường 3 cho biết, cụ Hiền có em gái ở Hà Nội. Do đó phường đã liên lạc với người này để bàn giao.

Trong ngày 27/2, lãnh đạo phường 3 đã bàn giao số tài sải trên 2 tỷ đồng nói trên cho bà Phạm Thị Mai Cương (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội, em ruột cụ Hiền).

Minh Đức (tổng hợp)