- Trao đổi với VietNamNet tối 25/8, ngay sau khi vừa trở về Bệnh viện Việt Đức từ đám tang của vợ chồng anh Ngọc, chị Chín cùng con gái 18 tháng tuổi ở Lục Nam, Bắc Giang, bác dâu cả của cháu Trịnh Thị Bích (nạn nhân bị chém đứt cánh tay trong vụ giết người cướp tiệm vàng đang gây chấn động dư luận) cho biết, hiện sức khỏe cháu Bích đang dần bình phục nhưng chưa thể nói được nhiều.

Được biết, ca phẫu thuật nối cánh tay, chấn thương sọ não và các chấn thương khác của cháu Bích kết thúc lúc 1h sáng ngày 25/8 (kéo dài khoảng 12 tiếng).

Một bác sỹ của khoa cấp cứu cho biết, các vết thương của cháu Bích rất nặng vì ngoài cánh tay bị đứt lìa thì toàn bộ những vết còn lại đều là vết chém sâu, những tổn thương phần mềm cũng khá nghiêm trọng.

Điều khó khăn nhất là thời gian tính từ lúc cháu Bích bị chém đến lúc tiến hành ca phẫu thuật là khá dài (khoảng 8 tiếng đồng hồ) nên cháu Bích mất máu quá nhiều, việc nối các động mạch, tĩnh mạch, gân gặp nhiều khó khăn.

Nhưng rất may, đến thời điểm hiện tại bàn tay của cháu Bích đang có dấu hiệu ấm dần lên, chứng tỏ những vết nối đã phát huy tác dụng.

Cháu Trịnh Thị Bích đang điều trị với nhiều vết thương ở cổ, mặt, tay trong khi bố mẹ và em ruột đã bị bọn cướp sát hại - Ảnh: NLĐ

Tuy tình hình đang tiến triển theo chiều hướng tốt nhưng các bác sỹ chưa thể tiên lượng được khả năng phục hồi vận động cho cháu. Kíp phẫu thuật vẫn tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của Bích.

Hiện có 3 người thân (cả bên nội lẫn bênn ngoại) của cháu Bích đang có mặt tại Bệnh viện Việt Đức để thay nhau chăm sóc, theo dõi.

Vì cháu Bích là nhân chứng duy nhất còn sống sót sau vụ thảm sát kinh hoàng nên công tác bảo vệ nhân chứng được tiến hành chặt chẽ, việc tiếp xúc với cháu rất hạn chế, kể cả người thân.

Ngay cả những người thân của cháu Bích đang ở Bệnh viện Việt Đức cũng tỏ ra khá cảnh giác với những người lạ đến hỏi thăm trong những ngày này vì lo sợ sẽ không an toàn.

Sau khi lo xong hậu sự cho cha mẹ và em gái cháu Bích ở quê, nhiều người thân của gia đình thay nhau xuống Bệnh viện Việt Đức để lo cho bé Bích.

Bác dâu cả của Bích mệt phờ sau đám tang của em chồng, chỉ biết gục đầu khóc, không nói nên lời… Chị cùng tất cả người thân trong gia đình (trong đó có ông bà nội của Bích năm nay đã 80 tuổi), bà con láng giềng không thể nào tin vào tai họa bỗng ập xuống như thế này. Trong đám tang, nhiều người đã ngất lịm vì đau đớn…

Hiện nay, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án giết người cướp của đặc biệt nghiêm trọng này. Theo những thông tin ban đầu ít ỏi mà cháu Bích thuật lại được cùng những suy luận được đưa ra dựa trên hiện trường vụ án thì có thể hung thủ của vụ trọng án này là người không xa lạ gì với địa bàn phố Sàn (xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) bởi những dấu hiệu để lại cho thấy chúng nắm rất rõ về quy luật họat động của tiệm vàng.

VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ trọng án này tới bạn đọc.

Chiều tối 25/8, câu chuyện bi thảm về gia đình cháu Bích đã lan truyền ra toàn bộ khu vực xung quanh Bệnh viện Việt Đức với những lời bàn tán xôn xao. Bất cứ ai ra vào bệnh viện này chỉ cần hỏi một câu về cháu là tất cả đều kể vanh vách những thông tin họ nắm được. Tất cả đều bày tỏ nỗi thương xót đối với gia đình anh Ngọc, chị Chín và cầu mong kẻ thủ ác sẽ sớm bị đưa ra ánh sáng và bị trừng trị đích đáng.

N.Anh

Cuộc tiễn đưa đau đớn sau vụ cướp tiệm vàng
Chưa bao giờ phố núi Lục Nam lại chứng kiến một đám tang tang thương như thế. Lẫn sau khói hương nghi ngút là tiếng khóc, tiếng gọi người thân đến khản giọng. 
 
Những nhát dao oan nghiệt trong tiệm vàng
18 tháng tuổi, bé Thảo còn chưa kịp hiểu chuyện gì, chưa được tận hưởng mấy hạnh phúc trên cõi dương gian thì đã bị những nhát dao oan nghiệt của kẻ ác thú cướp đi mạng sống.