- Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp” sẽ diễn ra vào ngày 17/5 tại trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Văn phòng Chính phủ chiều nay đã tổ chức họp báo thông tin về hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà chủ trì họp báo. Cùng dự có Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc, Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hồ Sĩ Hùng.

Phó Chủ nhiệm Lê Mạnh Hà cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp” sẽ diễn ra vào ngày 17/5 tại trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

{keywords}
Ảnh: VGP

Chủ đề của hội nghị thể hiện quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ, hỗ trợ để doanh nghiệp thực sự là động lực phát triển của đất nước.

Về nội dung, hội nghị này sẽ đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 35. Các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp hiến kế, kiến nghị; các bộ, ngành, địa phương trao đổi, thảo luận với doanh nghiệp để giải quyết các vướng mắc, kiến nghị. Thủ tướng Chính phủ sẽ kết luận hội nghị. Sau hội nghị, Thủ tướng có chỉ thị cụ thể để các cơ quan nhà nước thực hiện.

Hội nghị được tổ chức theo hai hình thức gồm trực tiếp và trực tuyến. 

Dự kiến khoảng 2.000 đại biểu (gấp 4 lần năm 2016) sẽ trực tiếp tham dự hội nghị, trong đó khối doanh nghiệp dân doanh khoảng 1.500 đại biểu, cùng các đại biểu từ khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp đã cổ phần hóa...

Tham dự hội nghị qua hình thức trực tuyến có lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố cùng các đại biểu doanh nghiệp, với số lượng 50-100 người mỗi điểm cầu.

Ngay sau hội nghị, cùng ngày, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng sẽ họp với các bộ, ngành, cơ quan để xem xét, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp.

Đây là lần thứ 2 Thủ tướng đối thoại với doanh nghiệp. Hội nghị lần thứ nhất diễn ra cách đây đúng 1 năm tại TP.HCM.

Chờ đợi tinh thần phục vụ của Nhà nước

Chờ đợi tinh thần phục vụ của Nhà nước

Doanh nghiệp đang chờ đợi cuộc đối thoại với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 29/4 tới.

Nếu chủ quán Xin chào 'thua', mọi DN có thể đi tù

Nếu chủ quán Xin chào 'thua', mọi DN có thể đi tù

“Nếu chủ quán Xin chào 'thua' sẽ đưa ra thông điệp xấu cho DN, điều đó có nghĩa mọi DN đều có thể đi tù”, Phó chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà nói.

Chủ tịch TP.HCM: Vụ Xin chào ảnh hưởng nghiêm trọng môi trường đầu tư

Chủ tịch TP.HCM: Vụ Xin chào ảnh hưởng nghiêm trọng môi trường đầu tư

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói vụ Xin chào ảnh hưởng nghiêm trọng môi trường đầu tư của TP.

‘Vụ tiêu huỷ 20.000 viên thuốc là đỉnh cao hành vi vô cảm’

‘Vụ tiêu huỷ 20.000 viên thuốc là đỉnh cao hành vi vô cảm’

Việc BV Huyết học và Truyền máu TP.HCM tiêu huỷ 20.000 viên thuốc viện trợ là đỉnh cao của hành vi vô cảm.

M. Thư